Chủ Nhật, 28/4/2024 - 08:06:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiến nghị đưa công nhân vào nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

THỨ SÁU, 28/05/2021 15:46:25 | Y TẾ
(BKTO) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bổ sung đối tượng công nhân lao động tại các DN vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên sớm tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe người lao động, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch tại DN, khu công nghiệp.

Đối tượng công nhân lao động cần được ưu tiên sớm tiêm vắc xin, cũng như được đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ảnh. Tổng Liên đoàn Lao động


Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chính sách cho phép DN được hạch toán kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động hoặc kinh phí tài trợ cho Quỹ vắc xin vào chi phí hợp lý, hợp lệ của DN để tính thuế thu nhập DN. 

Tổng LĐLĐ Việt Nam đang phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kêu gọi, vận động các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh mua vắc xin để tiêm cho người lao động tại DN mình; hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp với tổ chức Công đoàn và các cơ quan, DN, tổ chức, cá nhân chăm lo đảm bảo an toàn cho công nhân lao động đang điều trị, đang cách ly hoặc đang phải nghỉ việc do DN ngừng hoạt động; duy trì cuộc sống và sinh hoạt ở mức cần thiết; hỗ trợ đặc biệt đối với các công nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ.

Có chủ trương cho phép sử dụng số kinh phí còn lại của NSNN nước chưa thực hiện của gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP để hỗ trợ trực tiếp cho người lao động bị ảnh hưởng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại các khu công nghiệp, nhất là các đối tượng người lao động là F0 đang điều trị bệnh; người lao động đang phải nghỉ việc trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, hoặc đang cư trú trong các khu vực phong tỏa y tế.

Nội dung hỗ trợ có thể là tiền lương ngừng việc hoặc miễn phí tiền ăn, tiền sinh hoạt, chi phí xét nghiệm và test nhanh Covid-19 mà người lao động đang phải trả theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/2/2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Những đề xuất, kiến nghị này nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lần thứ 4. Làn sóng dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã bùng phát và lây lan nhanh trong công nhân lao động, nhất là một số DN, khu công nghiệp tập trung đông công nhân như Bắc Ninh, Bắc Giang. 

Đến nay, theo báo cáo của các cấp Công đoàn, cả nước đã có hàng nghìn ca dương tính với Covid-19, hàng vạn F1, hàng chục vạn F2 là công nhân, viên chức, lao động. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên hàng ngày. Đã có hàng trăm DN phải tạm dừng hoạt động, đe dọa đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất; hàng trăm nghìn người lao động phải nghỉ việc, mất việc làm do bị cách ly, nằm trong khu vực phong tỏa hoặc do DN dừng hoạt động.
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201