Thứ Năm, 02/5/2024 - 08:19:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khánh thành Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

THỨ BẢY, 24/11/2018 21:25:00 | Y TẾ
(BKTO)- Ngày 24/11, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Sản Nhi . Đây là trung tâm thứ 10 trực thuộc bệnh viện, nằm trong định hướng phát triển mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.

 

Cắt băng khánh thành Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ- Ảnh: T. Dũng

Trung tâm Sản Nhi được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016, với quy mô giai đoạn 1 là 500 giường bệnh, được đầu tư dưới hình thức xã hội hóa với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn, đảm bảo hài hoà đẹp về kiến trúc, thân thiện với môi trường. Về cơ cấu tổ chức gồm 5 phòng chức năng và 19 khoa lâm sàng, cận lâm sàng chuyên sâu trong lĩnh vực Sản khoa và Nhi khoa.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Trung tâm Sản Nhi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến gần dân, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân của tỉnh Phú Thọ và một số vùng lân cận được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh/người nhà người bệnh và cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Sở Y tế Phú Thọ, chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục đổi mới, phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh phát triển y tế chuyên sâu, hiện đại cần triển khai thực hiện tốt Đề án Y tế cơ sở để người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản tại xã, phường nơi gần sinh sống.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, tiếp tục tham gia tích cực Đề án bệnh viện vệ tinh, tích cực, chủ động tiếp nhận, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao, chuyên sâu từ các bệnh viện hạt nhân ở trung ương cũng như hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới; tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao y đức, đổi mới phong cách và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh, góp phần giảm thời gian, chi phí khi người bệnh đến khám điều trị tại Bệnh viện; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và tổ chức hoạt động, thực hiện tự chủ về nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức, bộ máy nhân sự và tài chính, từng bước phát triển theo mô hình quản trị doanh nghiệp khi có đủ điều kiện.

N. HỒNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201