Thứ Bảy, 4/5/2024 - 08:19:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Huy động nguồn lực xã hội hóa để mua vaccine phòng Covid-19

THỨ SÁU, 28/05/2021 09:39:41 | Y TẾ
(BKTO) - Đây là đề xuất của Sở Y tế Hà Nội tại Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 5/2021 của UBND TP. Hà Nội, tổ chức sáng 27/5.

 

Lọ đựng vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca - Ảnh:Reuters


Báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết: Cộng dồn từ ngày 29/4/2021 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 149 ca mắc Covid-19 tại 20 quận, huyện.

Hiện nay, toàn Thành phố còn 66 điểm phong tỏa tại 19 quận huyện thị xã với khoảng 20.000 người. Việc phong tỏa đang được thực hiện linh hoạt, phong tỏa rộng để xét nghiệm sàng lọc đánh giá nguy cơ, sau đó thu hẹp quy mô phù hợp với tình hình thực tế nhưng kiểm soát chặt chẽ khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, với phương châm phòng, chống dịch chủ động từ xa, giúp bạn cũng là bảo vệ mình, Hà Nội tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Cụ thể, tại Bắc Giang, Hà Nội cử đoàn công tác gồm 27 cán bộ tham gia điều tra, truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm liên quan tới 26 bệnh nhân dương tính. Đến nay, đã lấy 16.029 mẫu xét nghiệm cho công nhân các khu công nghiệp, đối tượng trong các khu cách ly tập trung (11.064 mẫu do CDC Hà Nội xét nghiệm, còn lại do Bệnh viện Đại học Y xét nghiệm).

Đồng thời, tổ chức 10 lớp tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho khoảng 300 người về các nội dung: Kỹ năng phòng hộ và an toàn sinh học; quy trình cách ly tập trung; hướng dẫn kiểm tra hoạt động của các khu cách ly tập trung; điều tra, truy vết các đối tượng liên quan (F1, F2...).

Hà Nội cũng đã hỗ trợ xét nghiệm 12.835 mẫu cho tỉnh Bắc Ninh. “Hiện nay, Thường trực Thành ủy đã thống nhất tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm cho 20.000 mẫu và tặng 10.000 kít test xét nghiệm RT-PCR cho Bắc Giang” - Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ cụ thể mà lãnh đạo Thành phố đã liên tục chỉ đạo, Sở Y tế đề nghị các DN chủ động mua test kháng nguyên để xét nghiệm cho người lao động trực thuộc.

Đặc biệt, Giám đốc Trần Thị Nhị Hà đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác xã hội hóa để huy động các nguồn lực mua vaccine phòng Covid-19.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cao độ của toàn thể các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong việc ngày đêm điều tra truy vết, xử lý dịch bệnh, đặc biệt là CDC Hà Nội, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trung tâm y tế các cơ sở.

Đồng thời, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị cần phải có phương án cụ thể đảm bảo lực lượng, "thay quân" lúc cần thiết bởi "cuộc chiến" với Covid-19 không phải chỉ một sớm một ngày.

Từ việc lây nhiễm ở ổ dịch tại địa chỉ số 2 Phạm Sư Mạnh, Chủ tịch Chu Ngọc Anh chỉ đạo các DN, trụ sở, cơ quan hành chính hạn chế hội họp nhất là trong phòng kín; đảm bảo an toàn các cơ quan, đơn vị; siết chặt quản lý các chung cư, khu công nghiệp, bởi nếu ở đây có ca F0 thì các lực lượng chức năng rất vất vả truy vết khoanh vùng.

Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo cụ thể, cũng như phân công 10 tổ công tác theo dõi quản lý từng quận huyện, kiểm tra đôn đốc, hỗ trợ và chịu trách nhiệm toàn diện, nhất là các địa phương đang “nóng” về dịch bệnh.../.
                                                                                                                                             
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201