Thứ Bảy, 27/4/2024 - 23:53:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

THỨ BA, 05/04/2022 22:00:00 | Y TẾ
(BKTO) - Hà Nội dự kiến tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay trong quý II/2022, khi Thành phố tiếp nhận vaccine tùy theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN


Ngày 04/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 108/KH-UBND về triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn Hà Nội năm 2022. Các lực lượng tham gia tiêm chủng của Thành phố sẽ tổ chức triển khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi).

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trên 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sống trên địa bàn được tiêm chủng đủ mũi vaccine Covid-19 theo từng đợt phân bổ vaccine, đảm bảo an toàn. Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm Y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm. Đồng thời, tổ chức tiêm chủng theo hình thức tiêm chủng thường xuyên.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tiêm chủng để chỉ đạo tổ chức tiêm chủng trên địa bàn; tập huấn công tác tổ chức, triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; rà soát đảm bảo đủ trang thiết bị vận chuyển, bảo quản vaccine, vật tư tiêm chủng. Các quận, huyện, thị xã ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra đối tượng cần tiêm chủng, tổng hợp, nhập thông tin đối tượng và mũi tiêm lên phần mềm tiêm chủng Covid-19.

Các đơn vị căn cứ đối tượng cần tiêm, tình hình dịch trên địa bàn và phương án mở cửa trường học trở lại, tổ chức các điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu động tại trường học… Đồng thời, huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện Bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

UBND Thành phố giao Sở Y tế là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu kế hoạch tiêm phù hợp với tình hình dịch và triển khai thực hiện việc tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng Covid-19 theo kế hoạch của Bộ Y tế./.
THÙY LÊ

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201