Thứ Sáu, 29/3/2024 - 21:58:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội đảm bảo cấp điện an toàn cho các cơ sở y tế chống dịch bệnh

THỨ SÁU, 20/03/2020 09:33:14 | Y TẾ
(BKTO) - Tại Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Điện lực Đông Anh đã sử dụng 2 nguồn điện lưới để cấp cho bệnh viện, ngoài ra, còn có phương án máy phát dự phòng 750KVA

 

Công nhân Công ty Điện lực Đông anh kiểm tra đo nhiệt tại mối tiếp xúc cấp điện cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh


Ý thức được tầm quan trọng của việc cung cấp điện khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, cho dù tình huống xấu nhất xảy ra, EVNHANOI vẫn đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định cho địa bàn Thủ đô phục vụ tốt công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Để làm được điều đó, EVNHANOI xác định yếu tố con người cụ thể ở đây là sức khỏe của cán bộ công nhân viên là quan trọng nhất. Vì vậy, EVN HANOI luôn quan tâm đảm bảo cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ; bổ sung các chế độ cho cán bộ công nhân viên làm việc cũng như phải nghỉ do tiếp xúc và đi qua khu vực đang cách ly.

Huyện Đông Anh là địa bàn có đặc thù cửa ngõ Thủ đô, tiếp giáp sân bay quốc tế Nội Bài, cũng là nơi đặt Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là địa điểm chữa trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm hoặc dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chính vì vậy, công việc đảm bảo điện được coi là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng giúp việc điều trị cho các bệnh nhân được hiệu quả.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, được sự chỉ đạo của EVN HANOI và Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh nên từ đầu tháng 12/2019, cán bộ công nhân viên Điện lực huyện đã tập trung cao độ trong việc rà soát, lên phương án cấp điện cho các khu vực trọng điểm phục vụ phòng và chữa bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo đó, Điện lực Đông Anh đã xây dựng 30 khu vực là các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế xã, thị trấn để đảm bảo cấp điện an toàn thông suốt.

Đặc biệt tại Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Điện lực Đông Anh đã sử dụng 2 nguồn điện lưới để cấp cho bệnh viện. Ngoài ra, còn có phương án máy phát dự phòng 750KVA để cấp cho bệnh viện trên nếu trong trường hợp 2 nguồn điện lưới bị mất. Cùng với đó, tại khu vực Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Điện lực Đông Anh còn cho nâng cấp thay thế đường dây, máy biến áp mới.

Chính vì vậy, điện áp cũng như phụ tải ở khu vực này luôn ổn định và dưới mức cho phép. Trong hơn 2 tháng qua, Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và khu vực phụ cận chưa bị mất điện, ảnh hưởng đến công tác điều trị và sản xuất kinh doanh của các hộ dân.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết thêm, trong những ngày tới đây thời tiết sẽ nắng nóng có thể dẫn tới sản lượng điện cũng như điện áp thay đổi, ảnh hưởng tới công tác cấp điện.

Vì thế, Công ty Điện lực Đông Anh đã xây dựng phương án cân chỉnh pha hợp lý với việc đóng ngắt, chuyển mạch điện từ xa thông minh và bố trí nhân lực tuần canh các trạm biến áp, đường dây để đảm bảo cấp điện được an toàn trên địa bàn, phục vụ chống dịch cũng như sinh hoạt sản xuất của người dân.

Anh Vũ Chính - nhân viên Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, từ khi có dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, mặc dù hơn 2 tháng nay công việc có vất vả hơn trước, thường xuyên phải tuần canh máy biến áp, đường dây, đo nhiệt ở các đầu mối tiếp xúc nhưng cũng cảm thấy vui và tự hào góp phần cùng các cấp ngành ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Tại huyện Thạch Thất cho dù là không phải nơi đặt những cơ sở khám, điều trị virus SARS-CoV-2 của Trung ương và của thành phố, song công tác đảm bảo điện cũng được đặc biệt quan tâm.

Ông Nguyễn Ngọc Thi - Giám đốc Công ty Điện lực Thạch Thất cho hay, quán triệt các đơn vị tổ, đội không ngừng cấp điện trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến các bệnh viện, trung tâm y tế. Trong trường hợp cắt điện xử lý sự cố phải chuẩn bị máy phát điện Diesel để đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm nêu trên.

Mặt khác, đơn vị còn công khai số điện thoại của các ca trực để các cơ sở y tế trên địa bàn phản ánh về chất lượng điện. Hàng tuần các tổ, đội phải báo cáo với lãnh đạo đơn vị về tình hình đường dây, máy biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế trên địa bàn, nhằm đảm bảo phục vụ chống dịch tốt nhất.

Tại Hà Nội, tính đến thời điểm 15h ngày 18/3 ghi nhận 15 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, quận Ba Đình có 8 trường hợp, quận Hoàn Kiếm 2, quận Long Biên 2, quận Cầu Giấy 2 và 1 trường hợp quá cảnh (transit) tại sân bay Nội Bài.

Tất cả các ca bệnh này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Cùng với việc tích cực điều trị, cách ly thì công tác đảm bảo cấp điện liên tục cho các cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô cũng góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi bệnh dịch Covid-19 tại Hà Nội.
 
Theo VN+

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201