Thứ Sáu, 29/3/2024 - 20:59:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Dịch COVID-19: Đồng Nai phong tỏa, khoanh vùng khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm

THỨ HAI, 03/08/2020 14:10:00 | Y TẾ
(BKTO)- Đúng 12 giờ ngày 3/8, toàn bộ 200 hộ dân với 900 nhân khẩu sống trên đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được cách ly 14 ngày sau khi Bộ Y tế ghi nhận ca bệnh số 595 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phun thuốc khử trùng trên đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa  - Nguồn: TTXVN


Tuyến đường Hồ Văn Đại có chiều dài gần 500 mét, rộng 8 mét, là tuyến đường huyết mạch ở thành phố Biên Hòa, có nhiều hàng quán, cửa hàng. Con đường này cũng là nơi mà người dân thường họp chợ vào mỗi buổi sáng.

Sáng cùng ngày, chính quyền địa phương đã vận động tiểu thương về nhà sớm để thực hiện công tác dập dịch. Một số gia đình ở khu vực bị phong tỏa đã đóng cửa nhà và rời đi. Người dân cũng đã chủ động mua nhu yếu phẩm để thực hiện cách ly theo yêu cầu của chính quyền.

Theo ông Nguyễn Duy Tân - Chánh văn phòng UBND thành phố Biên Hòa, việc cách ly này nhằm khoanh vùng khu dân cư có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Thành phố Biên Hòa đã lập 2 chốt cách ly vùng dịch trên đường Hồ Văn Đại. Trong đó, chốt 1 đóng tại ngã 3, nơi giao nhau giữa đường Hồ Văn Đại và đường Cách mạnh tháng Tám; chốt 2 được đặt ở ngã 3 giao nhau giữa đường Hồ Văn Đại và Quốc lộ 1K. Cả 2 chốt cách ly đều thuộc Tổ 13, 14 và 15 phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa. Tại mỗi chốt đều có các lực lượng của Công an thành phố, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Biên Hòa, Đội quản lý trật tự đô thị, Phòng kinh tế, UBND phường và các đơn vị có liên quan khác túc trực 24/24 giờ trong vòng 14 ngày kể từ ngày 3/8. Nhiệm vụ của các chốt cách ly là đảm bảo an ninh, an toàn, kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực chốt; thống kê danh sách, theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt…

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết, sau khi có lệnh phong tỏa, người dân ở trong khu vực bị cách lý sẽ ở trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Nếu có nhu cầu mua nhu yếu phẩm cần thiết thì người dân đăng ký vào phiếu yêu cầu và để trước cửa nhà, bộ phận thu mua sẽ gom lại rồi đi mua và giao hàng tận nhà vào một mốc thời gian cụ thể. Việc mua bán sẽ được quyết toán sau khi khu dân cứ hết thời hạn cách ly theo quy định.

Trước đó, ca bệnh COVID-19 số 595 được xác định là bà P.T.T.N, 50 tuổi, trú tại số 20 đường Hồ Văn Đại, Khu phố 3, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa. Bà P.T.T.N đã từng tới Bệnh viện Đà Nẵng để thăm cha tại Khoa Nội tổng hợp và có tiếp xúc trực tiếp với chị gái (bệnh nhân COVID-19 số 510). Bệnh nhân 595 hiện không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng và đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. 
 
Theo TTXVN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201