Thứ Năm, 28/3/2024 - 22:47:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Y tế tiếp nhận 1 triệu khẩu trang N95 do Ngân hàng Quân đội trao tặng

THỨ BA, 07/09/2021 10:50:40 | Y TẾ
(BKTO) - Chiều 06/9, Bộ Y tế đã tiếp nhận 1 triệu chiếc khẩu trang y tế 3M 1870 đạt tiêu chuẩn N95 và tiêu chuẩn FDA do Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Quân đội (MB) trao tặng.

Số khẩu trang này trị giá khoảng 40 tỷ đồng, góp phần bảo vệ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tiếp nhận hỗ trợ từ đại diện MB. Ảnh: Tiến Minh

Toàn bộ khẩu trang được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được vận chuyển về Việt Nam bằng chuyên cơ, nhằm đưa đến tay đội ngũ y tế nhanh chóng nhất. Khẩu trang này có tính khả năng chống vi khuẩn cao, phát huy hiệu quả tối ưu trong công tác phòng, chống dịch.

Tại lễ tiếp nhận, GS,TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế gửi lời cảm ơn đến MB đã luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ vật chất, tinh thần kịp thời đến các cán bộ y tế. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, đến nay đã có khoảng 17.000 cán bộ y bác sĩ vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19; cùng với đó hàng nghìn y bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch tại các cơ sở y tế khác ở nhiều địa phương. Do đó, sự chung tay từ MB là nguồn động viên to lớn đối với những người trực tiếp chống dịch, góp phần để bảo vệ cho lực lượng tuyến đầu an toàn trước dịch bệnh.

Ông Trần Minh Đạt – Phó Tổng giám đốc MB chia sẻ, trước sự cần thiết và cấp bách về nhu cầu trang bị các vật tư y tế cho các bác sĩ tuyến đầu, MB muốn gửi tặng các y bác sĩ, nhân viên y tế 1 triệu chiếc khẩu trang y tế 3M 1870. “Chúng tôi trân trọng biết ơn các y bác sĩ đang ngày đêm phục vụ công tác phòng, chống dịch nói chung, đảm nhiệm việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng. Chúng tôi hy vọng 1 triệu chiếc khẩu trang này sẽ hỗ trợ đắc lực, mang đến sự an tâm và tiếp thêm động lực cho đội ngũ y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam.” - ông Trần Minh Đạt nói.
Các trang bị bảo hộ, đặc biệt là khẩu trang đạt chuẩn N95 được xem là lá chắn quan trọng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19./.

Đ. KHOA


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201