Thứ Sáu, 3/5/2024 - 16:26:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

49,3% cơ sở y tế trên toàn quốc triển khai khám, chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân tích hợp

THỨ SÁU, 08/07/2022 20:42:10 | Y TẾ
(BKTO) - Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ, Bộ Công an đã cung cấp hàng trăm dịch vụ công, đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị thực hiện quản lý, trao đổi thông tin và hỗ trợ người dân giao dịch dựa trên nền tảng trực tuyến.

 

Tiến tới thay thế các giấy tờ công dân bằng dữ liệu điện tử được tích hợp trên Căn cước công dân gắn chíp.  Ảnh sưu tầm.


Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ, trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ Công an đã cung cấp 189 dịch vụ công (tăng 143 dịch vụ công so với thời điểm đầu năm 2022) trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, trong đó có 44 dịch vụ công mức độ 3, 145 dịch vụ công mức độ 4; đồng thời tiếp nhận trực tuyến 201.884 hồ sơ, giải quyết 74.587 hồ sơ, trong đó trả kết quả đúng hạn 74.336 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,66%).

Việc triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về dân cư với các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các Bộ, ngành tiếp tục được triển khai hiệu quả. Trong đó, việc kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vượt tiến độ đề ra. Việc tích hợp thông tin về Bảo hiểm y tế lên thẻ căn cước công dân gắn chíp đã giúp người dân khám, chữa bệnh thuận lợi hơn. Sau 3 tháng triển khai, đã có 49,3% cơ sở y tế trên toàn quốc triển khai khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ bảo hiểm y tế.

Một số đơn vị, địa phương phát huy cách làm hay trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhóm tiện ích giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Điển hình một số tiện ích đã và đang triển khai như: thiết bị đọc QRCode trên thẻ căn cước công dân phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát ra vào các trụ sở, cơ quan; xác thực khách hàng tại quầy giao dịch trên nền tảng thẻ căn cước công dân; nghiên cứu phương pháp tổ chức thực hiện cấp định danh điện tử kết hợp cấp tài khoản ngân hàng điện tử, ví điện tử.
N.LỘC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201