Thứ Ba, 30/4/2024 - 03:19:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

30 người Việt từ Vũ Hán trở về đã được xuất viện

THỨ HAI, 02/03/2020 23:00:00 | Y TẾ
(BKTO) - 30 người Việt từ Vũ Hán trở về đã được xuất viện sau khu thực hiện cách ly theo quy đinh.

 

Mẹ con chị Nguyễn Chu Ứng Ngọc (Tiền Giang) chào tạm biệt y, bác sĩ khi được trở về nhà sau thời gian cách ly 


Chiều 2/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội) đã làm thủ tục xuất viện cho 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về địa phương sau khi thực hiện cách ly đủ 21 ngày theo đúng quy định. Trong số này có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi (đặc biệt 2 em dưới 1 tuổi) và 1 phụ nữ mang thai 39 tuần. Tất cả đều vui mừng phấn khởi khi được về nhà.

Thời điểm xuất viện, cả 30 người trên đều có sức khỏe tốt, ổn định và không có vấn đề về y tế. Thời gian tại viện có 3/30 trường hợp có biểu hiện sốt, ho khan... Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, tiến hành các xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Các công dân này đều được điều trị bằng thuốc sốt, ho thông thường.

Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Thị Hải Ninh - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chia sẻ: "Trong quá trình chăm sóc 30 trường hợp này, chúng tôi khá căng thẳng vì tâm lý của các đối tượng này khá lo lắng khi họ trở về từ tâm dịch Vũ Hán. Được đưa về Việt Nam, nhiều người cảm thấy buồn vì dù đã về đến quê hương nhưng vẫn chưa được gặp gia đình, người thân. Do vậy, khi thăm khám, các y bác sỹ đều động viên, giải thích để mọi người hiểu và hợp tác trong quá trình theo dõi, cách ly".

Trong thời gian cách ly tại viện, mọi chi phí thăm khám, lưu trú… của người được cách ly đều miễn phí. 30 công dân đã cùng nhau gửi tặng lẵng hoa quả, thay lời cảm ơn các y bác sĩ đã chăm sóc và luôn đồng hành, động viện họ trong những ngày cách ly tại bệnh viện.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên, lưu học sinh, người thăm thân, khách du lịch Việt Nam...) từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước. Sau khi về đến sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), các cơ quan chức năng Việt Nam đã làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân. Sau đó, 30 công dân này được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe liên tục đến thời điểm xuất viện.
 
Theo dangcongsan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201