Thứ Ba, 23/4/2024 - 14:34:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

11 tỉnh, thành phố hỗ trợ Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng

THỨ NĂM, 09/09/2021 14:50:40 | Y TẾ
(BKTO) - 11 tỉnh, thành phố sẽ hỗ trợ Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng gồm 7 tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên và 4 tỉnh, thành phố được Hà Nội đề nghị hỗ trợ là Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Ảnh minh họa. Nguồn:moh.gov.vn


Ngày 08/9, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND, xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Theo Kế hoạch, đến ngày 15/9/2021, các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao sẽ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần). Các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần). Xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.

Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động tại các cơ sở khám, chữa bệnh và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh và theo hướng dẫn tại Công điện số 1305/CĐBYT ngày 02/9/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố cũng hướng dẫn người dân tự lấy mẫu có sự giám sát của nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên. Áp dụng xét nghiệm RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh kết hợp với việc gộp mẫu phù hợp. Trường hợp xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp, phải trả kết quả xét nghiệm trong vòng 12 giờ.

Đặc biệt, theo Kế hoạch, có 11 tỉnh, thành phố tham gia hỗ trợ Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng, gồm 7 tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 71/CĐ-TTg là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên và 4 tỉnh được Thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ là Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng.

UBND Thành phố giao Sở Y tế xây dựng phương án để bảo đảm đúng mục tiêu, đúng đối tượng, chất lượng, an toàn và tiến độ đề ra. Sở Y tế cũng là đầu mối liên hệ với đại diện 11 tỉnh, thành để phối hợp với UBND các quận, huyện trong việc tổ chức chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng; đồng thời, căn cứ tiến độ triển khai tại từng địa bàn, khu vực để điều phối, phân bổ đơn vị tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng linh hoạt, hiệu quả.

Công an Thành phố phối hợp các lực lượng khác trong việc huy động người dân tham gia xét nghiệm và tiêm chủng, chỉ đạo lực lượng công an cơ sở bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện ra/vào vận chuyển mẫu xét nghiệm, các phương tiện phục vụ các cán bộ y tế phục vụ công tác xét nghiệm, tiêm chủng trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng Kế hoạch tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ý thức về trách nhiệm, quyền lợi của người dân trong việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng; sự ủng hộ, tình cảm của các tỉnh, thành phố đối với Thủ đô; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân. Phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.

Thành phố Hà Nội cũng đề nghị các tỉnh, thành phố tham gia hỗ trợ Thành phố để tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố; bố trí cán bộ có đủ năng lực, kinh nghiệm, nhiệt huyết, ý thức kỷ luật để bảo đảm thực hiện công tác lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm chủng an toàn, chính xác, hiệu quả, đúng tiến độ./.
THÙY LÊ
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201