Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:05:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gần 1.100 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang - Sài Gòn

THỨ HAI, 15/08/2022 20:19:08 | VẤN ĐỀ HÔM NAY
(BKTO) - Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh đoạn Nha Trang - Sài Gòn đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 1.099 tỷ đồng, nguồn vốn trung hạn 2021-2025.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đoạn Nha Trang - Sài Gòn đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 1.099 tỷ đồng. Ảnh minh họa.


Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Dự án có tổng chiều dài khoảng 411km; điểm đầu tại ga Nha Trang (Km1314+930), điểm cuối tại ga Sài Gòn (Km1726+200). Tiến độ thực hiện Dự án từ năm 2022 đến năm 2025.

Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện Dự án: Năm 2022 khoảng 80 tỷ đồng, năm 2023 khoảng 350 tỷ đồng, năm 2024 khoảng 400 tỷ đồng và năm 2025 khoảng 269 tỷ đồng.

Về quy mô đầu tư, sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục: Cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên và một số hạng mục công trình đồng bộ (hệ thống thoát nước); cải tạo, sửa chữa, xây mới một số ga hành khách và hàng hóa.

Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn 6 tỉnh, thành phố, gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, Dự án sẽ tiến hành cải tạo, nâng cấp nhiều hạng mục. Cụ thể, cải tạo, nâng cấp 4 cầu yếu; cải tạo, sửa chữa ga hàng Sóng Thần nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải của ga đến năm 2030 đạt công suất xếp dỡ hàng hóa đạt ≥2,1 triệu tấn/năm; cải dịch đường sắt số 60 ga hành khách Dĩ An, đồng thời xây mới nhà ga.

Trong bước triển khai tiếp theo, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt và các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ công tác khảo sát về địa hình, địa chất, thủy văn, mỏ vật liệu, bãi đổ thải. Đồng thời, thực hiện lập, tổ chức thi công các công trình trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác phải đảm bảo đầy đủ thủ tục theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu…/.
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đến năm 2045, Việt Nam sẽ giảm 80% mức tiêu thụ HFC

Đến năm 2045, Việt Nam sẽ giảm 80% mức tiêu thụ HFC

(BKTO) - Thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ tầng ozone, khởi động hợp tác quản lý vòng đời các chất F-Gas” do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp cùng các đối tác tổ chức ngày 24/10, tại Hà Nội.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201