Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:59:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ngành và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

THỨ NĂM, 17/07/2014 08:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng ngày 11/7/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, KTNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ngành (11/7/1994 – 11/7/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên Cờ truyền thống của KTNN tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: THANH TÙNG
 
Tham dự Lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Văn Ninh – Phó Thủ tướng Chính phủ; các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi lẵng hoa chúc mừng. Về phía KTNN có ông Nguyễn Hữu Vạn - Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Các ông: Vương Hữu Nhơn, Đỗ Bình Dương, Vương Đình Huệ, Đinh Tiến Dũng - Nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước; Các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đại diện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN.

Trong diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn đã nêu bật những thành tích của KTNN qua 20 năm xây dựng và phát triển trên tất cả các mặt công tác: Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động KTNN; Hoàn thiện bộ máy tổ chức và phát triển nguồn nhân lực; Thực hiện nhiệm vụ kiểm toán; Công tác nghiên cứu khoa học; Quan hệ, hợp tác quốc tế; Hoạt động của hệ thống chính trị, đoàn thể.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng nêu lên các bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức và hoạt động của KTNN; đồng thời đưa ra các định hướng, giải pháp để thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến 2020, do vậy chất lượng và hiệu quả kiểm toán đã tiến bộ rất rõ nét. Việc cung cấp báo cáo kiểm toán, công bố công khai kết quả kiểm toán được thực hiện đúng quy định của pháp luật đã góp phần tăng cường tính minh bạch trong quản lý tài chính, tài sản công.

Trong 20 năm qua, KTNN đã phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính 147.580 tỷ đồng, trong đó tăng thu NSNN 29.148 tỷ đồng, giảm chi NSNN 22.365 tỷ đồng. Tính riêng 5 năm gần đây, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 91.168 tỷ đồng, chiếm 62% tổng số kiến nghị xử lý tài chính trong kể từ năm 1994 - 2014, trong đó tăng thu NSNN 14.290 tỷ đồng, giảm chi NSNN 14.527 tỷ đồng. KTNN cũng đã kiến nghị sửa đổi, hoặc hủy bỏ hàng trăm văn bản sai quy định hoặc không còn phù hợp với thực tế.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Trong 20 năm qua, KTNN đã không ngừng củng cố, xây dựng và trưởng thành, ngày càng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Điều vinh dự to lớn cho KTNN là tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, Quốc hội đã thông qua Hiến pháp năm 2013, trong đó Hiến định địa vị pháp lý của KTNN và Tổng Kiểm toán Nhà nước. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử trong tiến trình xây dựng và phát triển của KTNN, thể hiện vị thế, vai trò, trách nhiệm của cơ quan kiểm toán ngày càng được nâng cao.

Về những định hướng phát triển trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, KTNN hết sức coi trọng phát triển bền vững về chất lượng theo Chiến lược phát triển đến năm 2020 với mục tiêu tổng quát là: Nâng cao năng lực hoạt động, hiệu lực pháp lý, chất lượng và hiệu quả hoạt động của KTNN như một công cụ hữu hiệu của Nhà nước trong kiểm tra, giám sát quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; xây dựng KTNN có trình độ chuyên nghiệp cao, từng bước hiện đại, trở thành cơ quan kiểm tra tài chính công có trách nhiệm và uy tín, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trên chặng đường xây dựng và phát triển của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của KTNN trong 20 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh những công  việc KTNN cần thực hiện trong những năm tới để tiếp tục phát triển hơn nữa, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, KTNN đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; Công đoàn KTNN được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng.

THANH TÙNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201