Thứ Sáu, 26/4/2024 - 16:49:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai Kiểm toán từ ngày 08-14/6

THỨ HAI, 18/06/2018 14:15:00 | THÔNG TIN TỔNG HỢP
(BKTO) - Từ ngày 08 - 14/6, KTNN đã triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng các Dự án: Đường cơ động phía Bắc đảo Phú Quốc, Đường trung tâm đoạn 2, đoạn 3 - khu vực Bãi Trường và các đường nhánh, Đường nhánh số 4 - khu vực Bãi Trường, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đồng thời, KTNN triển khai kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2017 của Tổng công ty Viglacera - CTCP, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; việc quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2017 của Văn phòng Chính phủ; hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Xây dựng mới trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. KTNN cũng triển khai kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 tại các tỉnh: Kiên Giang, Gia Lai, Kon Tum; hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách năm 2017 thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Các cuộc kiểm toán trên do KTNN chuyên ngành II, V, VII và KTNN khu vực V, XII thực hiện trong thời hạn từ 40 - 60 ngày.

Trong đó, đối với cuộc kiểm toán hoạt động các Dự án tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nội dung là kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện Dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư, xây dựng, tài chính - kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán được xác định là từ khi triển khai Dự án đến ngày 31/3/2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Với cuộc kiểm toán tại Tổng công ty Viglacera - CTCP, nội dung chính là kiểm toán Báo cáo tài chính (tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, các khoản nộp NSNN…); Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành/chi phí đầu tư thực hiện dự án; tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, đầu tư, mua bán tài sản, hàng hóa; việc thực hiện Quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính đối với DN do Nhà nước làm chủ sở hữu và DN có vốn nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của Tổng công ty Viglacera - CTCP và các đơn vị được kiểm toán.
 
LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 24 ra ngày 14-6-2018

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

(BKTO) - Nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ban hành Chỉ thị về việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chế độ phân công làm việc và chủ trương của Chính phủ về việc tiêm vắc xin và 5K phòng dịch.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201