Thứ Hai, 29/4/2024 - 10:23:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai Kiểm toán từ 10 đến 19/6

THỨ HAI, 24/06/2019 09:35:00 | THÔNG TIN TỔNG HỢP
(BKTO) - Từ ngày 10 đến 19/6, KTNN đã triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư các Dự án: Thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An - Thuận An - Tân Uyên, Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An, tỉnh Bình Dương; Hợp phần 1 - Dự án Khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An; Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm và 18 dự án của tỉnh Nam Định.

KTNN còn triển khai kiểm toán: Báo cáo tài chính các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, các trường đại học công lập giai đoạn 2016-2018 của Đại học Quốc gia TP. HCM; việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập giai đoạn 2016-2018 của Đại học Quốc gia TP. HCM và các bệnh viện công lập giai đoạn 2016-2018 thuộc Bộ Y tế;  Báo cáo tài chính năm 2018 của Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam; Chuyên đề “Việc sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp”; hoạt động quản lý và xử lý chất thải y tế tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Đồng thời, KTNN cũng triển khai kiểm toán ngân sách địa phương năm 2018 của các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đồng Nai, TP. HCM và hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách năm 2018 của huyện Hóc Môn, TP. HCM. 

Các cuộc kiểm toán trên do KTNN các khu vực: II, IV, VI, XI, XIII và KTNN các chuyên ngành: III, VI thực hiện trong thời hạn từ 30 đến 60 ngày.

Trong đó, các cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án tập trung kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán đối với các dự án ở Bình Dương và Bắc sông Cấm là từ khi triển khai dự án đến ngày 30/6/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan; với 18 dự án của tỉnh Nam Định là từ khi triển khai dự án đến ngày 31/3/2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Với các cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018, nội dung là kiểm toán tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, các khoản phải nộp NSNN; nguồn vốn và chi phí đầu tư thực hiện dự án; việc quản lý, sử dụng đất; việc thực hiện Quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động, công khai thông tin tài chính; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Các cuộc kiểm toán việc thực hiện cơ chế tự chủ tập trung kiểm toán việc thực hiện tự chủ về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và tài chính giai đoạn 2016-2018; hoạt động có thu và thu, chi quỹ đơn vị; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ ngân sách 2016-2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.
                                               
LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 25 ra ngày 20-6-2019

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

Petrovietnam tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện “mục tiêu kép”

(BKTO) - Nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã ban hành Chỉ thị về việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chế độ phân công làm việc và chủ trương của Chính phủ về việc tiêm vắc xin và 5K phòng dịch.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201