Thứ Hai, 29/4/2024 - 00:02:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sẵn sàng đưa Hệ thống dữ liệu dân cư và căn cước công dân vào hoạt động từ ngày 01/7/2021

THỨ TƯ, 23/06/2021 09:09:44 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Ngày 22/6, tại Hà Nội, Bộ Công an chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC), Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) và Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống Dữ liệu dân cư và căn cước công dân từ ngày 01/7/2021.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, sau khi được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án CSDLQGDC vào tháng 3/2020 và Dự án CCCD vào tháng 9/2020, chỉ trong thời gian hơn 1 năm, Bộ Công an đã xây dựng thành công 2 Dự án.

Bộ Công an đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Bộ trưởng trực tiếp là Trưởng ban, 3 đồng chí Thứ trưởng là Phó Trưởng ban và lãnh đạo các Cục nghiệp vụ liên quan là thành viên tham gia để chỉ đạo thực hiện quyết liệt, trong đó xác định việc thực hiện 2 Dự án là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, là chiến dịch của toàn lực lượng trong năm 2020 và năm 2021. Đồng thời, Bộ đã xây dựng kế hoạch với lộ trình cụ thể kèm theo các mốc thời gian tính theo từng ngày, với tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng”, vượt lên chính mình để hoàn thành 2 Dự án vào ngày 01/7/2021.
 

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cơ bản được hoàn thành. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an


Tổng kết 2 Dự án trọng điểm này có thể thấy những kết quả nổi bật như: đã cơ bản hoàn thành xây dựng hệ thống Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD; hoàn thành thu thập, bổ sung thông tin dân cư trên cả nước, tiến hành "làm sạch" dữ liệu, đồng bộ vào hệ thống và cấp mã số định danh cho công dân trong toàn quốc; hoàn thành việc thiết kế và sản xuất thẻ CCCD mới có gắn chíp điện tử; đồng thời, trong thời gian ngắn hoàn thành triển khai chiến dịch cấp 50 triệu thẻ căn cước cho công dân, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp; đã triển khai kết nối thử nghiệm thành công CSDLQGDC với các Bộ, ngành, địa phương.

Trong điều kiện khó khăn về biên chế, Bộ Công an đã cố gắng bố trí đủ nguồn nhân lực thực hiện 2 Dự án từ Trung ương tới cơ sở, gắn với điều chỉnh, bố trí lực lượng tại 4 cấp Công an, đặc biệt là đã bố trí Công an xã chính quy tại 100% xã, thị trấn với gần 45.000 cán bộ, chiến sĩ (bảo đảm trung bình mỗi xã 5 đồng chí). Đây là nguồn nhân lực quan trọng bảo đảm thu thập, cập nhật thông tin dân cư hàng ngày.

Với những kết quả đã đạt được, Bộ Công an chính thức công bố đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu Dự án CSDLQGDC và Dự án CCCD. Hai hệ thống này sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/7/2021 và sẵn sàng kết nối với các Bộ, ngành, địa phương phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử và phục vụ nhân dân.

NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201