Thứ Sáu, 19/4/2024 - 15:55:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Bắc Giang

CHỦ NHẬT, 23/05/2021 21:38:29 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Chiều 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ - đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang đã báo cáo về tiến độ cuộc bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ nêu rõ, với tinh thần tương thân, tương ái, cả nước đang hướng về Bắc Giang với tâm trạng lo lắng, sẻ chia nhưng cũng rất tin tưởng và kỳ vọng, mong cho dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát để cuộc sống và mọi hoạt động của người dân được trở lại trạng thái bình thường mới.

Hiện nay, số lượng người phải cách ly tập trung, tổng số 4 khu công nghiệp phải tạm đóng cửa liên quan đến 120.000 người, trong đó có nhiều DN trọng yếu liên quan đến chuỗi cung ứng của Việt Nam và của thế giới. Điều này không chỉ tác động đến tình hình sản xuất, đầu tư hiện tại mà còn ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trong tương lai.

Đến nay, Bắc Giang đã nhanh chóng khoanh vùng, cơ bản kiểm soát dịch. Các ca lây nhiễm mới có chiều hương giảm dần, các ca mới hầu hết đều trong khu cách ly phong tỏa.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ khẳng định, làm tốt điều này không chỉ cho Bắc Giang mà còn bảo đảm an toàn, an ninh cho cả nước. Bắc Giang đã phải hy sinh lợi ích trước mắt về kinh tế bởi quyết định tạm dừng một số khu công nghiệp, khu chế xuất là quyết định rất khó khăn của lãnh đạo tỉnh; chọn hy sinh lợi ích kinh tế để bảo đảm an toàn, tính mạng, sức khỏe của người dân. Nhờ vậy mà trong điều kiện dịch bệnh nhưng lòng dân yên và người dân đồng tình tin tưởng Đảng, Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ nhiệt liệt biểu dương Đảng bộ và Nhân dân Bắc Giang, các Bộ, ngành đặc biệt là Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố đã hỗ trợ chi viện cho Bắc Giang về sức người, sức của từ đó giúp tỉnh cơ bản kiểm soát được tình hình.

Về công tác phòng, chống dịch, qua báo cáo và đề xuất của Bắc Giang, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 và Bộ Y tế tiếp tục có giải pháp tổng thể, bài bản trước mắt và lâu dài bảo đảm sớm khoanh vùng và kiểm soát ổ dịch một cách căn cơ nhất, trong đó vai trò của Bộ Y tế là hướng dẫn và chỉ đạo, hỗ trợ khẩn cấp trang thiết bị để sớm đưa bệnh viện dã chiến số 02, đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Phổi đi vào hoạt động; hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang; các tỉnh, thành khác tiếp tục hỗ trợ năng lực xét nghiệm cho Bắc Giang. Đề nghị Bộ Công an hỗ trợ về nhân lực y tế, chỉ đạo Bệnh viện 198 giúp tỉnh chủ trì quản lý, vận hành Bệnh viện dã chiến số 02 có thể phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kêu gọi các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các DN, cá nhân và các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm chi viện sức người và sức của cho Bắc Giang cũng như các địa phương khác ứng phó với dịch bệnh.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra tại Tổ bầu cử số 6, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang)


Về công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tỉnh Bắc Giang mặc dù phải thực hiện công tác tổ chức bầu cử trong điều kiện có dịch nhưng đã có sự tập trung cao, là một trong những địa phương chuẩn bị tốt nhất của cả nước. Tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, sát sao, trong đó kịp thời bổ sung hơn 12 nghìn cử tri, khắc bổ sung 2.333 con dấu, hơn 4,2 nghìn hòm phiếu phụ... Điều này cho thấy càng khó khăn, niềm tin và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân càng được khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu thời gian tới, tỉnh Bắc Giang cần tập trung cao để hoàn thành các nội dung công việc ngay sau khi kết thúc cuộc bầu cử; trong đó có công tác chuẩn bị, hướng đến phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra vào ngày 20/7 tới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã trao tặng tỉnh Bắc Giang 10 tỷ đồng, 20 máy thở và 350 nghìn khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Bắc Ninh.

*Trước đó, sáng 23/5, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và tỉnh Hải Dương.

Đ. KHOA (Tổng hợp)


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201