Thứ Ba, 23/4/2024 - 20:22:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cà Mau phát động Tuần lễ cao điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19

THỨ BẢY, 18/06/2022 18:46:33 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) – Ngày 17/6, UBND Thành phố Cà Mau phối hợp với Sở Y tế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ cao điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19. Nguồn: camau.gov.vn


Theo Sở Y tế Cà Mau, toàn tỉnh hiện có hơn 99,43% người từ 12 tuổi trở lên tiêm mũi 2. Tuy nhiên, tỷ lệ người tiêm mũi nhắc lại lần 1, lần 2 và tỷ lệ tiêm trong độ tuổi từ 5-11 tuổi còn rất thấp. Trong đó, mũi nhắc lại lần 1 cho người 18 tuổi trở lên chỉ đạt 36,05% và mũi nhắc lại lần 2 chỉ đạt 2,94%. Tỷ lệ trẻ từ 5-11 tuổi tiêm 1 mũi chỉ đạt 48,09% và tiêm mũi 2 là 12,3%.

Tại buổi lễ phát động, ông Trần Quang Khoá - Phó giám đốc Sở Y tế kêu gọi: “Các sở, ngành, các cấp, toàn thể người dân đang học tập, lao động, sinh sống trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung, liều nhắc lại để luôn giữ lượng kháng thể đủ để chống lại sự xâm nhập của vi rút. Đây là việc làm rất cần thiết, đặc biệt đối với những ai chưa tiêm đủ thì nên tiêm đủ, những ai đã trì hoãn việc tiêm thì nên đi tiêm lại khi đảm bảo điều kiện sức khoẻ, nhất là người già, người mắc bệnh nền”.

Ngay sau Lễ phát động, rất đông người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố đến tiêm vắc xin. Nhìn chung, đa phần người dân ý thức rất tốt, nhận thức được sự cần thiết của việc tiêm vắc xin dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản ổn định.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo tổ chức đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cụ thể, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang và nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là tiêm liều nhắc lại lần 1 và lần 2.

Sở Y tế có kế hoạch hướng dẫn các huyện và thành phố Cà Mau xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm về tiêm vắc xin phòng Covid-19. Có công văn hướng dẫn chi tiết các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại lần 1 và lần 2 để các đơn vị làm căn cứ thực hiện. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ nay cho đến hết tháng 6/2022, đảm bảo đạt tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm liều nhắc lại lần 1 và lần 2 đạt tỷ lệ theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 114/TB-VPCP, ngày 15/4/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Các huyện, thành phố Cà Mau triển khai không nghiêm túc việc tiêm vắc xin trên địa bàn (kể cả liều bổ sung, liều nhắc lại), để tồn đọng vắc xin, vắc xin hết hạn sử dụng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Các cơ quan báo chí phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền về đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, tổ chức phát sóng tại các khung giờ vàng, phát thường xuyên, liên tục trên các kênh, mạng xã hội.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201