Thứ Năm, 28/3/2024 - 15:39:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bắc Giang: Người dân an tâm đi bầu cử

CHỦ NHẬT, 23/05/2021 17:06:45 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, tại “tâm dịch” Bắc Giang, người dân trong khu vực giãn cách lạc quan, an tâm tới các điểm bầu cử để thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Còn đối với khu vực cách ly tập trung, tổ bầu cử trong trang phục bảo hộ mang hòm phiếu lưu động đến từng nhà để cử tri bỏ phiếu.

Thông tin từ Tổ truyền thông thuộc Bộ phận thường trực hỗ trợ đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang cho biết, sáng 23/5, lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang đã dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại nơi cư trú ở TP. Bắc Giang (Bắc Giang).

Trong không khí trang trọng, Lễ khai mạc ở các khu vực bầu cử diễn ra ngắn gọn, bảo đảm quy định phòng dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
 

Người dân Bắc Giang an tâm đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử - Ảnh: Bộ Y tế 


Được biết, toàn tỉnh Bắc Giang có 1.948 khu vực bỏ phiếu, 1.369.033 cử tri, 1.948 hòm phiếu chính và 2.333 hòm phiếu phụ.

Tại các điểm bầu cử trong khu vực giãn cách, công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc. Bên cạnh việc yêu cầu đeo khẩu trang, các tổ bầu cử trang bị dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho cử tri; các cử tri thực hiện bỏ phiếu giãn cách để bảo đảm quy định phòng dịch bệnh Covid-19.

Đối với các điểm bầu cử trong khu vực phong tỏa, sáng nay, Tiểu ban giám sát, cách ly thuộc Bộ phận thường trực của Bộ Y tế đã đến thôn Núi Hiểu - “tâm của tâm dịch” Bắc Giang để kiểm tra công tác an toàn bầu cử.

Đây là thôn nằm trong huyện Việt Yên bị cách ly phong toả từ ngày 18/5/2021. Ông Nguyễn Tài Hải - Chủ tịch UBND xã Quang Châu cho biết: Trên địa bàn thôn Núi Hiểu có 519 cử tri đã được phát thẻ bầu cử và công tác thu phiếu được thực hiện qua sử dụng hòm phiếu di động. Theo đó, Ban Bầu cử HĐND xã bố trí 4 hòm phiếu (trong đó, 01 hòm phiếu đặt tại trụ sở tại Nhà văn hoá của thôn Núi Hiểu dành cho Ban bầu cử, các thành phần Tổ bầu cử thôn và 03 hòm phiếu di động với 3 đội, mỗi đội gồm 4 người). Các hòm phiếu di động sẽ đi thu phiếu tại từng nhà.

Đối với nhóm công nhân tại thôn, tính đến 18h00 chiều ngày 22/5, tổng số công nhân đang ở trên địa bàn là 7420 người. Ban bầu cử HĐND xã đã thông báo với tất cả công nhân trên địa bàn về việc đăng ký tham gia bầu cử và lập danh sách cử tri và ngày 17/5 đã niêm yết danh sách cử tri. Trước 3 ngày bầu cử, Ban bầu cử của xã tiếp tục thông báo lần nữa để các công nhân biết. Từ tối ngày 22/5 đến sáng 23/5, Ban bầu cử đã đi đến các phòng trọ, gửi thẻ cử tri cho các chủ phòng trọ để chuyển cho các công nhân đăng ký bầu cử.
 

Đoàn 200 cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh tham gia bầu cử tại địa điểm nhà khách tỉnh Bắc Giang - Ảnh: Bộ Y tế


Cũng trong sáng nay, tại Nhà khách tỉnh Bắc Giang, một số đoàn công tác của các tỉnh/thành phố chi viện cho Bắc Giang phòng, chống dịch đã hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu cử và nâng cao công tác an toàn trong phòng, chống dịch và đảm bảo quyền bầu cử cho các lực lượng này.

Đ. KHOA - T. DŨNG 
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201