Thứ Sáu, 29/3/2024 - 21:06:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

19h30 ngày 15/12, Việt Nam – Malaysia: Cao điểm cuối cùng!

THỨ SÁU, 14/12/2018 15:05:00 | THỂ THAO
(BKTO) - Sau tròn một thập kỷ, chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại tiến gần đến chức vô địch Đông Nam Á như hiện tại. Những nỗ lực tột cùng, mồ hôi và cả máu của những chiến binh áo đỏ sau một chặng đường dài đang chờ ngày hái quả. Chiếc Cúp AFF đã ở rất gần rồi...

Để tuột chiến thắng một cách đáng tiếc tại Bukit Jalil, tuyển Việt Nam lại càng có lý do để cẩn trọng trong trận tái đấu. Sức nóng từ chảo lửa Mỹ Đình vẫn luôn là lợi thế của thầy trò Park Hang-seo, nhưng ở phương diện nào đó, nó lại là con dao 2 lưỡi về mặt tâm lý. Malaysia không còn đường lùi, họ sẽ chiến đấu với tất cả những gì có trong tay để hy vọng vào một cuộc lật đổ. Trong khi đó, áp lực phải nâng Cúp trên sân nhà rất có thể sẽ khiến những chàng trai Việt mất đi sự thanh thoát thường thấy.
 

Các CĐV đang chờ đợi giây phút đăng quang của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình - Ảnh: Reuters

Những gì CĐV lo lắng chắc chắn cũng đã nằm trong tính toán của ông Park. Kể từ khi tới Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã luôn biết cách khiến người ta phải ngạc nhiên về đấu pháp cũng như cách dụng nhân. Đội bóng của chúng ta đang nắm trong tay những lợi thế nhất định về tỷ số, về chất lượng nhân sự, về sự biến hóa trong cách chơi. Nhưng trong bóng đá, các yếu tố mang tính toán học chỉ có giá trị tham khảo. Nếu Malaysia đã có thể đá văng nhà vô địch Thái Lan ngay trên sân đối phương, họ cũng có quyền hy vọng vào điều tương tự ngay tại Hà Nội.

Trước trận đấu, hàng loạt những trụ cột của Malaysia, bao gồm cả HLV trưởng Tan Cheng Hoe đều nói về quyết tâm chiến thắng ngay tại Mỹ Đình. Sự thực, với cách chơi quyết liệt và tinh thần không còn gì để mất, đội khách hoàn toàn có thể tạo ra một trận đấu khó khăn với Việt Nam. Những gì diễn ra tại Kuala Lumpur đã cho thấy những hiểm họa có thật đối với các học trò của ông Park. Trước hết là yếu tố thể lực, điều đã khiến chúng ta bị gỡ hòa khi đuối sức ở những thời điểm quyết định. Tiếp theo là khả năng phòng ngự bóng chết, yếu huyệt đã lộ rõ tới lúc này (3/4 bàn thua của Việt Nam đều từ các tình huống cố định). Và cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử có phần thiếu kiểm soát và thiếu khôn ngoan trước những pha đá rát của đối phương. Dù nhiều người lên án cách chơi thô bạo của Malaysia, thì chúng ta cũng phải thừa nhận Việt Nam cũng đã thoát 1 thẻ đỏ sau pha đánh nguội của Duy Mạnh.

Sau 10 năm, Việt Nam lại có một thế hệ đủ sức vô địch Đông Nam Á - Ảnh: Fox Sport

Cẩn trọng và tính toán chặt chẽ trong mọi phương án, đó là cách làm việc quen thuộc của ông Park. Nhưng dĩ nhiên, điều đó sẽ không thể là rào cản cho sự hưng phấn của các cầu thủ khi được chơi trên sân nhà. Theo thống kê, Việt Nam đang là đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại AFF Cup năm nay. Với sự đa dạng về chiến thuật cùng một đội ngũ đồng đều đã được thử lửa, đội chủ sân Mỹ Đình hoàn toàn có thể đánh phủ đầu và chọn tấn công làm kim chỉ nam. Tấn công chủ động để tìm kiếm bàn thắng trước, đó sẽ là lợi thế rất lớn để Việt Nam đẩy đối phương vào ngõ cụt. Ở trận so tài tại vòng bảng, đội bóng của thầy Park đã bất ngờ đá phòng ngự - phản công ngay trên sân nhà để thắng 2-0. Nhưng bây giờ là trận chung kết! Tất cả các CĐV tại Mỹ Đình đều chờ đợi các chàng trai áo đỏ cống hiến một trận cầu mãn nhãn và thuyết phục trước “những chú hổ” Malaysia. Không còn lựa chọn nào nữa ngoài “Lệnh phải thắng”!


Trong tối 15/12, thế hệ Vàng năm 2008 cũng sẽ có mặt trực tiếp trên sân để cổ vũ các đàn em xung trận. Nếu tuyển Việt Nam lại nâng cao chiếc Cúp vàng trên chảo lửa Mỹ Đình, đó sẽ là hình ảnh đầy cảm xúc đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tròn 10 năm, hai thế hệ, những bàn thắng lịch sử và cả giây phút bùng cháy đăng quang. Hàng triệu CĐV Việt sẽ chờ đợi khoảnh khắc ấy. Khoảnh khắc “Rồng vàng” bay cao trên Cao điểm cuối cùng!

Theo dangcongsan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201