Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:57:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vượt “khủng hoảng kép”, quán quân Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất vẫn là Petrovietnam

CHỦ NHẬT, 25/10/2020 22:15:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) dẫn đầu Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500).

Vừa qua, cùng với các doanh nghiệp trong Profit500, Petrovietnam đã được vinh danh tại Lễ công bố và trao chứng nhận xếp hạng của Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietNamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông.
 

Petrovietnam được vinh danh doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Nguồn: PVN


Theo Ban tổ chức, lọt vào Bảng xếp hạng Profit500 đều là các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Trong Top 10 của Bảng xếp hạng Profit500 năm 2020 còn có Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên của Petrovietnam. Nếu xét trong Top 50 còn có thêm Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PVPower).
 

Đại diện Petrovietnam và một số đơn vị thành viên được vinh danh - Nguồn: PVN


Lọt vào Profit500, Petrovietnam có 10 đơn vị gồm: Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí; Tổng công ty Vận tải Dầu khí; Công ty PVI Holdings; Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2; Tổng công ty Bảo hiểm PVI; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau; Công ty Phân phối Khí thấp áp Dầu khí; Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí; Tổng Công ty Dịch vụ tổng hợp Dầu khí.

Kết quả đó góp phần khẳng định hiệu quả của Petrovietnam với năng lực quản trị vượt biến động tốt và tình hình tài chính lành mạnh. Điều này được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao.

Mới đây, Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm độc lập của Petrovietnam là “tích cực” (ở mức BB+) và khẳng định Petrovietnam đã thực hiện tốt các chính sách bảo đảm quyền lợi, việc làm cho người lao động trong bối cảnh khó khăn chung do “khủng hoảng kép” của dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm.
PHÚC KHANG 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201