Thứ Tư, 24/4/2024 - 13:59:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam tích cực ủng hộ, quyên góp, hướng về đồng bào miền Trung

CHỦ NHẬT, 25/10/2020 21:05:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Đợt mưa lũ đầu tháng 10/2020 khiến các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề. Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã kịp thời phát động quyên góp ủng hộ gần 20 tỷ đồng, cũng như có nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

PVOIL hỗ trợ bà con xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế - Nguồn: PVN


Trải qua đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 50 năm qua, nhiều tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, đã bị ngập lụt trên phạm vi rộng, hàng nghìn ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều héc ta lúa, hoa màu, cây trồng mất trắng, trường học, bệnh viện và công trình bị hư hỏng nặng, giao thông bị chia cắt, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn do nhà bị hư hỏng, ngập nặng.

Đồng cảm với những mất mát của đồng bào miền Trung, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã phát động, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, nhân viên, người lao động ủng hộ bằng tinh thần, vật chất giúp đồng bào hứng chịu thiên tai giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 

PV GAS ủng hộ bà con bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ - Nguồn: PVN


Ngày 15/10, Đoàn công tác của Petrovietnam đã nhanh chóng đến với các tỉnh, kịp thời trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 4 tỷ đồng cho 4 địa phương ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam (mỗi tỉnh 01 tỷ đồng). Ngoài ra, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng dành 500 triệu đồng hỗ trợ 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Các cán bộ, người lao động dầu khí vừa quyên góp, vừa sẵn sàng dành ra ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ, tình nguyện tham gia các đoàn công tác tới các địa phương, các hộ gia đình gặp khó khăn để hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào miền Trung. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến ngày 22/10, Tập đoàn và các đơn vị đã quyên góp, dành gần 20 tỷ đồng để ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong đó, Vietsovpetro ủng hộ 4 tỷ đồng, PVEP ủng hộ 900 triệu đồng, BSR ủng hộ 500 triệu đồng, PTSC ủng hộ 500 triệu đồng, PVI ủng hộ 1 tỷ đồng, Phú Quốc POC ủng hộ 580 triệu đồng, PV Drilling ủng hộ 1 tỷ đồng. PETROSETCO cũng đã phát động và trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội, nguồn đóng góp của người lao động trên 1,5 tỷ đồng dành ủng hộ đồng bào miền Trung.
 

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Nguồn: PVN


Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn và các đơn vị cũng đều đồng loạt phát động, kêu gọi đoàn viên, hội viên quan tâm, ủng hộ, chia sẻ với nhân dân, đồng bào miền Trung. Theo đó, các sự kiện kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam của Vietsovpetro, BSR, PVEP, PVTrans, PV Drilling đến Ban QLDA Sông Hậu 1… đều trở thành sự kiện ủng hộ, hướng về đồng bào miền Trung.

Trên những công trình, nhà máy, xí nghiệp ở trong và ngoài nước của Tập đoàn và các đơn vị thành viên cũng đang tiếp tục chung tay đóng góp, sẻ chia với con số ủng hộ được cập nhật tăng từng ngày.

Bên cạnh việc quyên góp tiền, các đơn vị còn có nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ áo phao, thuốc, quần áo, lương thực… PVFCCo đã lên kế hoạch phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp sau khi lũ rút, như trao tặng phân bón, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả thiên tai.
QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201