Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:45:05 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng

THỨ BẢY, 11/06/2022 21:09:08 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tiếp và làm việc với phái đoàn Tăng cường Phát triển và Tăng trưởng thông qua Năng lượng sạch khu vực châu Á (Clean EDGE Asia) của Hoa Kỳ nhằm tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

 

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc. Ảnh: PVN


Theo đại diện lãnh đạo Petrovietnam, với vai trò tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực, trụ cột, Petrovietnam tập trung hoạt động sản xuất kinh doanh ở 5 lĩnh vực chính: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Công nghiệp khí; Chế biến dầu khí; Công nghiệp điện và Năng lượng tái tạo; Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

Tổng tài sản hợp nhất của Petrovietnam đến nay là 37 tỷ USD, nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất là 21 tỷ USD.

Đánh giá cao những thành tựu của Petrovietnam, ông Stephen Jacques - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam - khẳng định đây là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã đề cập đến một số lĩnh vực năng lượng có thể hợp tác trong tương lai gần. Đặc biệt, Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến hoan nghênh các ý tưởng hợp tác, phát triển thị trường xăng E5 tại Việt Nam, góp phần giảm phát thải; giải pháp thay thế nguồn nhiên liệu khác; kết nối cơ hội hợp tác sản xuất năng lượng từ ngô do Công ty Marquis Energy Global đề xuất.

Bên cạnh đó, hydro được đánh giá là nguồn năng lượng sạch quan trọng trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, là giải pháp không thể thiếu trong chuyển dịch năng lượng và cắt giảm phát thải khí nhà kính. Đây là một trong những vấn đề mà Petrovietnam rất quan tâm.

Vì thế, ông Bùi Minh Tiến cho biết, Petrovietnam mong muốn được nắm bắt cơ hội và có sự chuẩn bị nhằm tiếp cận tích cực với xu hướng phát triển ngành công nghiệp hydro, có thể triển khai cơ hội hợp tác với Công ty FuelCell Energy về an ninh nguồn cung, bởi tiềm năng năng lượng tái tạo ở Việt Nam khá dồi dào, khả năng có sự tồn tại tích tụ hydro tự nhiên dưới lòng đất.

Quá trình chuyển dịch năng lượng là xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có Petrovietnam, vì thế, các doanh nghiệp đều phải có trách nhiệm thực hiện các cam kết để góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nhân dịp này, Petrovietnam cũng muốn nhận được những kinh nghiệm quý, sự hỗ trợ của các tập đoàn năng lượng trên thế giới nói chung và các doanh nghiệp năng lượng Hoa Kỳ nói riêng trong việc cập nhật công nghệ mới, xây dựng chiến lược phát triển nhằm thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng, phát triển các loại hình năng lượng sạch, năng lượng tái tạo./.
PHÚC KHANG
 
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201