Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:49:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tạm dừng thu phí nhiều trạm BOT để phòng, chống dịch Covid-19

THỨ BA, 20/07/2021 10:58:51 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản về việc tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tạm dừng thu phí BOT ở các trạm thu phí tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 - Ảnh minh hoạ: Tổng cục ĐBVN


Văn bản nêu rõ, việc tạm dừng thu phí nhằm thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, tạm dừng thu phí tại các trạm trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16). Các trạm BOT sẽ tạm dừng thu phí từ 0h ngày 20/7 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu, các nhà đầu tư, DN dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị 16, các nhà đầu tư, DN dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, VEC thực hiện miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT và Thông tư số 60/2018/TT-BGTVTcủa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý.

Đồng thời, miễn phí với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Đối với các dự án do UBND tỉnh, thành phố là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201