Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:24:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sôi động phiên giao dịch việc làm đầu Xuân 2019

THỨ TƯ, 06/03/2019 09:45:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Ngày 05/3, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, Cục Việc làm (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐ-TB&XH) tổ chức Phiên Giao dịch việc làm đầu Xuân 2019, đồng thời kết nối online giữa Sàn Giao dịch việc làm 04 tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Dương và Cần Thơ với 15 Điểm, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh của TP. Hà Nội nhằm hỗ trợ nhu cầu tuyển dụng của DN và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động sau dịp Tết; hỗ trợ các trường nghề tìm kiếm nguồn tuyển sinh...

Phiên Giao dịch việc làm đầu Xuân 2019 thu hút đông người lao động có nhu cầu tìm việc

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng là 3.843 lao động và 200 chỉ tiêu tuyển sinh. Riêng tại hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội có 73 đơn vị, DN tham gia với 1.206 chỉ tiêu tuyển dụng và 100 chỉ tiêu tuyển sinh.

Theo ban tổ chức, hình thức tuyển dụng trực tuyến cũng là điểm mới của phiên giao dịch năm nay so với mọi năm. Phiên giao dịch việc làm được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội bao gồm trụ sở chính tại 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy và 144 Trần Phú, Hà Đông kết nối với 13 Điểm, sàn giao dịch việc làm vệ tinh: Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Phú Xuyên và Ứng Hòa. Nhờ những sàn giao dịch như này, năm 2018, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 190.000 lao động.
 

Điểm mới của phiên giao dịch việc làm năm nay là có thêm hình thức tuyển dụng trực tuyến và mở rộng liên kết đến nhiều địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Việc làm Tào Bằng Huy chia sẻ, các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm có thương hiệu và uy tín cao, có mức lương hấp dẫn và ngành nghề đa dạng. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân. 
 

Phiên giao dịch được tổ chức nhằm hỗ trợ nhu cầu tuyển dụng của DN và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động sau dịp Tết

Các hoạt động diễn ra tại phiên giao dịch việc làm bao gồm: Tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động về việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động; tư vấn kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng phỏng vấn thành công; DN phỏng vấn tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, phỏng vấn online.

Tại phiên giao dịch, người lao động được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, đồng thời được tham dự các hội thảo về thông tin thị trường lao động, các chính sách pháp luật, lao động và được cung cấp thông tin thị trường lao động mới nhất trong các Bản tin cập nhật thị trường lao động và các báo cáo xu hướng việc làm- học nghề trên địa bàn Hà Nội trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201