Thứ Năm, 16/5/2024 - 14:07:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam tập trung nghiên cứu làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi

THỨ SÁU, 21/10/2022 10:27:24 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Hội thảo về chiến lược nghiên cứu, phát triển, làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi.

 

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: PVN


Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Petrovietnam giao, PTSC, Vietsovpetro và các Ban chuyên môn, đơn vị của Tập đoàn đã phối hợp nghiên cứu xây dựng chiến lược làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi của Petrovietnam (đặc biệt là điện gió ngoài khơi), trong đó có báo cáo “Petrovietnam làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi”.

Đại diện Ban Điện và Năng lượng tái tạo của Tập đoàn cho biết, các nội dung chính của báo cáo gồm: mô tả các giai đoạn phát triển của một dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam; phân tích, đánh giá năng lực kỹ thuật, công nghệ của Petrovietnam trong lĩnh vực này, đánh giá lĩnh vực thế mạnh của Petrovietnam trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo ngoài khơi; phân tích, đánh giá tình hình tham gia năng lượng tái tạo ngoài khơi của các đơn vị trong chuỗi cung ứng.

Đồng thời xây dựng lộ trình đầu tư cơ sở vật chất, xác định mô hình hợp tác để Petrovietnam nâng cao năng lực kỹ thuật, làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi; đề xuất các cơ chế chính sách liên quan để tạo ưu thế cho các doanh nghiệp trong nước, định hướng Petrovietnam trở thành Tập đoàn có vai trò đầu mối trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Theo phân tích của các chuyên gia nghiên cứu, điểm tương đồng giữa các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi và các công trình dầu khí trên biển đều là các dự án với kết cấu bằng thép được thi công chế tạo hoàn thiện trên bờ và lắp đặt ngoài khơi.

Do đó, sự phát triển của năng lượng tái tạo ngoài khơi sẽ mang lại cơ hội cho những đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí ngoài khơi của Petrovietnam như Vietsovpetro, PTSC...

Vì thế, báo cáo cũng đưa ra những đánh giá sơ bộ về việc làm chủ công nghệ năng lượng tái tạo ngoài khơi của Petrovietnam, cũng như khả năng tham gia các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi của các đơn vị thành viên; năng lực triển khai các gói công việc trong dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi; hệ thống cảng, cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng các yêu cầu triển khai dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi…

Cũng tại Hội thảo, đại diện của các đơn vị PTSC, Vietsovpetro, PETROCONs đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn chi tiết các hoạt động đang triển khai để tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi, cũng như định hướng kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến tại Hội thảo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, nghiên cứu, đánh giá thị trường, triển khai các công việc để tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Trong tương lai, năng lượng tái tạo ngoài khơi sẽ là một trong những loại hình năng lượng mà Petrovietnam tập trung phát triển. Do đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị cần tập trung đánh giá thị trường năng lượng tái tạo trong nước, khu vực và trên thế giới để có cái nhìn tổng quan, phục vụ cho việc hoạch định chiến lược lâu dài cho lĩnh vực này.

Trên cơ sở đó sẽ xây dựng chiến lược cụ thể cho phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi trong chiến lược chuyển dịch năng lượng của Petrovietnam, xác định mô hình về đầu tư, triển khai công nghiệp năng lượng tái tạo một cách phù hợp, hiệu quả trên cơ sở tận dụng thế mạnh của Tập đoàn và các đơn vị./.

PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201