Thứ Hai, 29/4/2024 - 19:56:39 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam mong muốn mở rộng cơ hội đầu tư vào các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Algeria

CHỦ NHẬT, 23/10/2022 20:06:02 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Boubazine Abdelhamid, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao đổi với ông Boubazine Abdelhamid, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam. Ảnh: PVN


Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vượng đã thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam, đặc biệt là thông tin về Dự án Bir Seba thuộc Lô 433a & 416b (Algeria).

Theo đó, Dự án khai thác và phát triển mỏ Bir Seba, Lô 433a & 416b có vị trí đặc biệt khi nằm giữa sa mạc Sahara, đồng thời là Dự án thành công đầu tiên của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), cũng như của Petrovietnam tại nước ngoài, từ khâu đầu tiên là tham gia đấu thầu quốc tế tới khâu thăm dò, phát triển và khai thác.

Hiện Dự án được điều hành bởi Liên doanh Điều hành chung Groupement Bir Seba (GBRS) do các Bên trong Liên doanh thành lập theo quy định của Hợp đồng phân chia sản phẩm gồm PVEP, Công ty Dầu khí Algeria (Sonatrach) và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP Algeria).

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Dự án Bir Seba đã hoạt động hiệu quả trong những năm qua, mang lại lợi ích cho các bên tham gia, trong đó có Petrovietnam. Đặc biệt, đây cũng là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Algeria trong lĩnh vực dầu khí.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam Boubazine Abdelhamid bày tỏ sự vui mừng trước kết quả hoạt động của Petrovietnam, cũng như thành công của dự án đầu tư, hợp tác giữa Petrovietnam với các doanh nghiệp Algeria.

Những thành công đạt được cũng góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Algeria - Việt Nam trong suốt 60 năm qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng bày tỏ mong muốn Đại sứ Boubazine Abdelhamid trên cương vị, trách nhiệm, tình cảm của mình sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Petrovietnam/PVEP tiếp tục vận hành, khai thác mỏ Bir Seba hiệu quả, ổn định, an toàn, mang lại lợi ích cho các bên tham gia.

Lãnh đạo Petrovietnam cũng hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ, ngành Algeria cũng như Đại sứ Boubazine Abdelhamid nhằm tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Algeria cũng như tham gia cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao cho các đối tác./.
 QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201