Thứ Tư, 24/4/2024 - 16:49:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Dự kiến lộ trình từng bước trở lại trạng thái bình thường mới tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội

THỨ TƯ, 15/09/2021 20:55:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Môi trường Y tế đang xây dựng Hướng dẫn "Lộ trình từng bước trở lại trạng thái bình thường mới tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg".

Hướng dẫn được xây dựng căn cứ trên các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các hướng dẫn chuyên môn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế; các tài liệu hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và kinh nghiệm triển khai của gần 40 quốc gia/bang/tỉnh trên thế giới, cũng như kinh nghiệm triển khai tại các địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg như Bắc Ninh, Bắc Giang.

Theo đó, một trong các tiêu chí tiên quyết là phải đạt các điều kiện kiểm soát dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 3979/QĐ-BYT là số ca mắc mới tại cộng đồng theo tuần có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm ít nhất 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch.
 

Tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 của người dân là một trong các tiêu chí để địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội từng bước trở lại trạng thái bình thường mới. Ảnh: Bộ Y tế


Bên cạnh đó, số giường cấp cứu ICU với đầy đủ nhân lực, trang thiết bị theo quy định đảm bảo đáp ứng 3% số ca nhiễm khi tỉnh, thành phố được đánh giá nguy cơ rất cao.

Hai tiêu chí động để đưa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trở lại trạng thái bình thường mới và triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội an toàn là tỷ lệ tiêm vắc xin của người dân và mức đánh giá nguy cơ theo Quyết định số 2686/QĐ- BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (phân theo các mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và trạng thái bình thường mới).

Dự thảo của Bộ Y tế cũng ghi rõ lộ trình trạng thái bình thường mới ở các địa phương sẽ gồm 4 bước. Các tiêu chí động sẽ được đánh giá định kỳ ở tất cả các cấp từ xã, phường, đến quận, huyện và toàn tỉnh, thành phố. Khi đáp ứng được các tiêu chí tiên quyết, tiêu chí động, việc mở cửa sẽ được thực hiện theo 4 bước.

Dự thảo Hướng dẫn hiện đang được gửi xin ý kiến của các chuyên gia, thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg./.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201