Thứ Bảy, 4/5/2024 - 04:02:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước dịch bệnh Covid-19

THỨ HAI, 17/02/2020 17:10:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có hướng dẫn gửi tới các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong cả nước về cách phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.

Du khách được phát khẩu trang miễn phí khi đến thăm Di tích Hỏa Lò (Hà Nội)

Theo đó, Hiệp hội yêu cầu tất cả các doanh nghiệp lữ hành phải chuẩn bị chu đáo các dịch vụ cho khách, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách, khử trùng xe ô tô, phòng khách sạn, nhà hàng.

Lái xe, nhân viên khách sạn, nhà hàng… đeo khẩu trang trong thời gian làm việc hoặc tiếp xúc với khách du lịch. Phối hợp với các điểm tham quan, du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, các điểm du lịch triển khai đảm bảo an toàn cho du khách, điều phối khách để tránh tụ đông lại một chỗ. Nơi đưa đoàn đến phải kiểm tra thông tin chống dịch ở địa phương.

Với các hướng dẫn viên, đặc biệt là hướng dẫn viên cộng tác, phải nắm bắt hoạt động ít nhất 14 ngày trước ngày đi tour. Bàn giao tour cho hướng dẫn viên một cách cẩn thận, đặc biệt là chú trọng các vấn đề liên quan đến dịch bệnh do Covid -19.

Các doanh nghiệp cần làm việc với các đối tác trong và ngoài nước nhằm giảm thiểu thiệt hại cho đơn vị và khách hàng. Trước khi đón đoàn cần đánh giá tình hình dịch bệnh tại thị trường một cách chi tiết, tham khảo ý kiến khách hàng.

Cần tìm những thị trường, điểm đến mới để thay thế các điểm đến đang có dịch. Triển khai công tác chuẩn bị khôi phục thị trường ngay trong thời gian có dịch bệnh, tổ chức triển khai ngay các hoạt động khi hết dịch. Đảm bảo vệ sinh cơ quan, khuyến cáo khử trùng nơi làm việc, có nước khử trùng, khẩu trang cho nhân viên.

Đối với hướng dẫn viên, ngoài cập nhật thông tin và trung thực khai báo lịch trình, cần đề nghị khách đeo khẩu trang, rửa tay vào thời điểm thích hợp, giám sát việc cung cấp dịch vụ của nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn về phòng chống dịch…

Các đơn vị lưu trú, phương tiện vận chuyển du lịch phải đảm bảo vệ sinh, khử trùng trước và sau khi khách sử dụng dịch vụ, có hình thức kiểm tra để phát hiện nhiễm bệnh hay không đối với du khách…

Cùng với hướng dẫn này, Hiệp hội còn có văn bản đề nghị Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố nhanh chóng hướng dẫn và yêu cầu các doanh nghiệp hội viên thực hiện nghiêm túc các nội dung hướng dẫn, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển ngay sau khi hết dịch.
 
Theo dangcongsan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201