Thứ Bảy, 20/4/2024 - 13:18:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công bố Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia

THỨ TƯ, 22/12/2021 15:31:45 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Ngày 21/12, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ công bố “Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia”.

 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương và Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie công bố Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia. Ảnh: ĐSQ Australia


Chiến lược đặt ra một lộ trình tăng cường các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư nhằm củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie cho biết, nền kinh tế hai nước có tính bổ sung cho nhau. Theo đó, Australia là nhà cung cấp dịch vụ và nguyên liệu thô uy tín cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam; ngược lại, người tiêu dùng của Australia rất ưa chuộng các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chia sẻ, tiềm năng hợp tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam còn rất lớn. Do đó, Chiến lược này được thông qua sẽ là trọng tâm để hiện thực hóa tiềm năng này; đồng thời thể hiện các cam kết của hai nước trong việc thúc đẩy các liên kết, hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư trong các lĩnh vực quan trọng và sẽ giúp hỗ trợ phục hồi kinh tế của hai nước sau đại dịch Covid-19.

Tại Chiến lược đã đưa ra một loạt các sáng kiến thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực trọng yếu, bao gồm nông nghiệp, giáo dục, năng lượng, dịch vụ và kinh tế số, qua đó đem lại lợi ích nhiều hơn cho doanh nghiệp hai nước…/.
DIỆU THIỆN

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201