Thứ Sáu, 29/3/2024 - 19:55:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo cáo nghiên cứu: Việt Nam là đối tác kinh tế hoàn hảo của Australia

THỨ HAI, 14/12/2020 07:45:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Báo cáo của Asia Society và Trung tâm Nghiên cứu APEC tại Đại học RMIT (Australia) nhận định Việt Nam là sự lựa chọn nổi bật để các doanh nghiệp Australia xem xét như một thị trường hàng hóa, dịch vụ.


Chế biến tôm xuất khẩu tại nhà máy của Công ty CP Bá Hải (tỉnh Phú Yên). (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu Châu Á (Asia Society) và Trung tâm Nghiên cứu APEC tại Đại học RMIT của Australia, nhận định Việt Nam, với dân số gần 100 triệu người, “là một đối tác kinh tế hoàn hảo của Australia.”

Báo cáo đánh giá Việt Nam là một thị trường “nổi bật” đối với Australia và khuyến khích doanh nghiệp Australia mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam.

Báo cáo nhấn mạnh: “Việt Nam là sự lựa chọn nổi bật để các doanh nghiệp Australia xem xét như một thị trường hàng hóa, dịch vụ và đầu tư kinh doanh. Việt Nam sẽ giúp đa dạng hóa các mối quan hệ đối tác kinh tế và chuỗi cung ứng của Australia. Đây là một quốc gia đông dân, đang phát triển và đô thị hóa, đang nhanh chóng chuyển đổi sang nền kinh tế công nghiệp và dựa trên thị trường thông qua thương mại và đầu tư đồng thời đang nỗ lực định vị để phát triển mạnh mẽ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp thứ tư.”

Báo cáo chỉ ra những cơ hội lớn ở Việt Nam cho các nhà xuất khẩu thịt bò, ngũ cốc, bông, cây trồng, thực phẩm chế biến, dịch vụ y tế và giáo dục, thiết bị khai thác mỏ và các công nghệ “Công nghiệp 4.0” của Australia.

Theo báo cáo, hoạt động ở thị trường nước ngoài đòi hỏi phải xử lý các thách thức địa phương, những khác biệt về văn hóa và các rào cản pháp lý, và hoạt đông ở Việt Nam cũng sẽ gặp phải những vấn đề tương tự nhưng chúng có thể được giải quyết với cách tiếp cận và nguồn lực phù hợp.

Báo cáo cũng nhận xét Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Australia. Thương hiệu Australia được đánh giá cao và rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Một trong những tác giả của nghiên cứu, cựu Bộ trưởng Thương mại Australia Craig Emerson, cho biết nền kinh tế của Việt Nam và Australia mang tính bổ sung rất cao và “thực sự phù hợp,” đặc biệt là trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Hiện Australia và Việt Nam đang soạn thảo chiến lược để trở thành một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư vào mỗi nước.

Trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái, Thủ tướng Scott Morrison khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đang vào thời điểm rất tốt. Khả năng để Australia và Việt Nam hợp tác chặt chẽ hơn nữa là rất lớn. Mối quan hệ đối tác của hai nước đầy tiềm năng và có rất nhiều cơ hội./.

Theo vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201