Thứ Ba, 30/4/2024 - 04:45:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vụ Tổng hợp, Kiểm toán Nhà nước hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao

THỨ NĂM, 19/12/2019 09:17:09 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng 18/12, tại Hà Nội, Vụ Tổng hợp - KTNN đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại Hội nghị


Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, kiểm toán viên, người lao động Vụ Tổng hợp.

Báo cáo của Vụ Tổng hợp cho thấy, năm 2019, đơn vị đã tổ chức xây dựng, trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành văn bản hướng dẫn các KTNN chuyên ngành, KTNN khu vực xây dựng phương án tổ chức thực hiện kiểm toán năm 2019; tổng hợp, thẩm định và trình Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định ban hành Phương án tổ chức thực hiện kiểm toán năm 2019 của các KTNN chuyên ngành và khu vực; xây dựng hướng dẫn mục tiêu, trọng tâm và nội dung kiểm toán chủ yếu năm 2019 của Ngành… làm căn cứ giúp các đơn vị được giao nhiệm vụ kiểm toán chủ động trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu thời gian và nhân lực trong triển khai và thông báo kết quả kiểm toán; tăng cường tính minh bạch trong hoạt động kiểm toán, hạn chế trùng lặp, chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra và kiểm toán.

Trong năm, đơn vị đã tổ chức tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2018 của KTNN làm căn cứ lập báo cáo kiểm toán (BCKT), Báo cáo quyết toán NSNN năm 2017 và Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2018; chủ trì tổng hợp báo cáo kết quả kiểm toán Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN giai đoạn 2011-2017 và báo cáo việc quản lý, sử dụng đất trong và sau khi cổ phần hóa DNNN giai đoạn 2011-2017 trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ký, ban hành.

Ngoài ra, Vụ Tổng hợp đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu, xây dựng Báo cáo ý kiến của KTNN về đánh giá tình hình thực hiện NSNN năm 2019, dự toán NSNN và phương án phân bổ ngân sách Trung ương (NSTW) năm 2020 đảm bảo kịp thời, chất lượng trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ký, ban hành, gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội làm tài liệu để Quốc hội xem xét, quyết định dự toán NSNN và phương án phân bổ NSTW năm 2020.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Vụ Tổng hợp đã tổ chức nghiên cứu, tham mưu giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành hướng dẫn xây dựng Kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2020; thực hiện tổng hợp, thẩm định và hoàn thiện KHKT năm 2020 theo trình tự, thủ tục và thời gian quy định tại Quyết định số 03/2017/QĐ-KTNN ngày 21/3/2017 của Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành quy định lập, thẩm định và ban hành KHKT năm của KTNN, trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ký, ban hành theo quy định. KHKT năm 2020 được xây dựng bám sát định hướng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các vấn đề được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Đến ngày 10/12/2019, Vụ Tổng hợp đã hoàn thành việc thẩm định và trình lãnh đạo KTNN tổ chức xét duyệt 230/233 KHKT, 220/290 dự thảo BCKT của các cuộc kiểm toán thuộc KHKT năm 2019, làm thủ tục trình lãnh đạo KTNN ký, phát hành 167 BCKT theo quy định của KTNN và đã được lãnh đạo KTNN ký, phát hành 167 BCKT thuộc KHKT năm 2019.

Năm 2019, Vụ Tổng hợp được giao chủ trì tổ chức cuộc kiểm toán Báo cáo quyết toán NSNN năm 2018 tại Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến triển khai kiểm toán trong tháng 01/2020. Ngoài ra, Vụ cũng đã cử công chức, kiểm toán viên tham gia một số đoàn kiểm toán do các đơn vị trong Ngành chủ trì để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, phục vụ cho công tác tham mưu.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020, Vụ Tổng hợp sẽ chủ trì, phối hợp với các KTNN chuyên ngành, khu vực xây dựng KHKT năm 2021; tham mưu giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước phân giao nhiệm vụ kiểm toán năm 2021 và các KHKT bổ sung trong năm 2020 (nếu có) cho các đơn vị trong Ngành; xây dựng mục tiêu, trọng tâm, nội dung kiểm toán chủ yếu, phương án tổ chức kiểm toán và theo dõi việc thực hiện chương trình, KHKT năm 2020 của Ngành; căn cứ KHKT và tiến độ thực hiện KHKT năm 2020, đề xuất Tổng Kiểm toán Nhà nước phương án điều chỉnh KHKT năm khi có đề nghị của các đơn vị.
 

Quang cảnh Hội nghị


Đồng thời, Vụ có trách nhiệm lập Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2019, kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2018; tham mưu giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước tổ chức công bố Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2019, kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2018 và BCKT của một số cuộc kiểm toán theo quy định của Luật KTNN…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ văn Họa đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Vụ Tổng hợp đạt được trong năm qua, đặc biệt là nhiệm vụ lập Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2018; xây dựng KHKT năm 2020; công tác tham mưu trong hoạt động kiểm toán…

Thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị, Vụ Tổng hợp cần phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát, nâng cao chất lượng các dự thảo KHKT, BCKT để tránh sai sót trước khi trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt. Bên cạnh đó, Vụ cần đánh giá lại kết quả việc thực hiện thí điểm hoán đổi địa bàn và đơn vị kiểm toán, qua đó góp phần tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm của các đơn vị chủ trì thực hiện cuộc kiểm toán và nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động kiểm toán; đồng thời chủ động hơn trong việc phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Tin học, KTNN để xây dựng và triển khai phần mềm tổng hợp kết quả kiểm toán…

Thay mặt tập thể Vụ Tổng hợp, Vụ trưởng Trần Khánh Hòa trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Ban cán sự Đảng, Đảng uỷ và lãnh đạo KTNN, sự phối hợp của các đơn vị trong Ngành. Đây là nền tảng vững chắc cho Vụ phát huy khả năng, kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý hoạt động của đơn vị trong năm qua. Vụ Tổng hợp sẽ nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ văn Họa cũng như ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục những khó khăn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020./.

Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201