Thứ Bảy, 27/4/2024 - 06:03:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng giúp cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ

THỨ TƯ, 24/07/2019 22:55:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đảng ủy KTNN vừa có Báo cáo Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK ngày 27/10/2016 của Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư về "Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương" (Nghị quyết 02).

Theo Báo cáo, triển khai Nghị quyết 02, ngày 30/11/2016, Đảng ủy KTNN đã ban hành Kế hoạch số 196-KH/ĐU, chỉ đạo cấp ủy các đơn vị thường xuyên quán triệt nội dung Nghị quyết đến từng đảng viên thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ và sinh hoạt chi bộ tạm thời đối với đoàn kiểm toán; cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các nội dung của Nghị quyết một cách phù hợp, sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
 

Đảng ủy KTNN tổ chức Hội nghị Quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, Khóa XII

Đảng ủy KTNN xác định việc học tập nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ và nhu cầu của các cấp ủy đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; đây cũng là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy. Do đó, việc tổ chức các lớp học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng được tiến hành một cách thiết thực, hiệu quả.

Trước mỗi hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, Đảng ủy KTNN và các cấp ủy trực thuộc tiến hành thông báo nhanh nội dung cơ bản, quan trọng và những điểm mới trong nghị quyết của Đảng cho các cấp ủy viên. Tại các lớp học, Đảng ủy KTNN lựa chọn những báo cáo viên có trình độ lý luận và thực tiễn, có uy tín cao, nắm vững đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ chuyên môn của Đảng bộ và các mục tiêu, quan điểm, nhất là những vấn đề có tính nguyên tắc của Đảng được nêu trong mỗi nghị quyết để tham gia giảng dạy. Đảng ủy còn tiến hành đánh giá việc chấp hành yêu cầu, nội quy lớp học của các cấp ủy, tổ chức đảng. Kết thúc các lớp học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, các cấp ủy và Đảng ủy đều báo cáo kết quả học tập theo quy định. 

Cùng với đó, hằng năm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN và các Đảng ủy, chi ủy trực thuộc đều đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng vào chương trình kiểm tra, giám sát đảm bảo nghiêm túc, đúng chương trình, kế hoạch đề ra...

Việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng giúp đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên theo Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ được chi bộ phân công; đồng thời, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tự học tập, tự nghiên cứu, tăng cường trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với chuyên môn của Ngành.

Thông qua đó, các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Việc xây dựng chương trình hành động của Đảng ủy KTNN và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; chú trọng đề ra các biện pháp thiết thực nhằm giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng đã gắn việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các đối tượng thù địch, uốn nắn những nhận thức lệch lạc trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; có những giải pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ đảng viên và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần ngăn chặn tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tư tưởng, đạo đức, lối sống và biểu hiện tiêu cực của cán bộ, đảng viên, tạo sự tin tưởng, thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201