Thứ Sáu, 19/4/2024 - 16:54:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dự Lễ kỷ niệm 10 năm CPA Australia tại Việt Nam

THỨ TƯ, 10/10/2018 18:29:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tối 9/10, tại Hà Nội, Hiệp hội kế toán công chứng Australia (CPA Australia) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập CPA Australia tại Việt Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước TS. Hồ Đức Phớc tới dự và nhận chứng chỉ Hội viên danh dự cao cấp của CPA Australia.

Tham dự buổi Lễ còn có: ông Shannon Leahy- Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; ông Andrew Hunter- Tổng Giám đốc toàn cầu CPA Australia; ông Mark Chau- Giám đốc khu vực phụ trách thị trường quốc tế và các thị trường mới nổi của CPA Australia; bà Trần Thiên Hương- Trưởng Đại diện CPA Australia tại Việt Nam; PGS,TS. Phạm Sỹ Danh- Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA); PGS,TS. Đặng Văn Thanh- Chủ tịch Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam (VAA), Bà Nguyễn Thị Cúc- Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, Bộ Tài chính, Đại sứ quán Úc, các tổ chức nghề nghiệp, các đối tác DN, trường Đại học, học viên khối kinh tế, tài chính, học viên và các hội viên của CPA Australia. 

CPA Australia là một trong những tổ chức nghề nghiệp kế toán lớn nhất thế giới với hơn 163.000 hội viên làm việc tại 124 quốc gia và được hỗ trợ bởi 19 văn phòng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, CPA Australia đã có hơn 1000 hội viên so với 100 thành viên những ngày mới thành lập.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc CPA Australia Andrew Hunter cho rằng, việc có được trên 1000 hội viên tại Việt Nam vào đúng dấu mốc kỷ niệm 10 năm là một thành tựu vô cùng đáng tự hào với tổ chức, đặc biệt khi CPA Australia mới chỉ có 100 thành viên tại Việt Nam vào những ngày mới thành lập. CPA Australia không thể đạt được cột mốc tuyệt vời này mà không có sự hỗ trợ của các thành viên tận tâm và đầy nhiệt huyết của chúng tôi tại Việt Nam, những người đã tình nguyện hỗ trợ bằng thời gian và chuyên môn của họ để giúp CPA Australia có được thành công như ngày hôm nay.
 
Tổng Giám đốc CPA Australia phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tổng Giám đốc Andrew Hunter cũng bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, cũng như sựgiúp đỡ, hợp tác của Bộ Tài chính, Kiểm toán Nhà nước, VAA, VACPA, VTCA, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và 8 học viện, trường Đại học để CPA Australia có được thành công như ngày hôm nay. Ông Andrew Hunter khẳng định, CPA Australia cam kết nâng cao kỹ năng chuyên môn của các kế toán viên Việt Nam để đảm bảo họ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về kế toán chuyên nghiệp và chuyên gia tài chính có bằng cấp quốc tế khi Việt Nam hội nhập đầy đủ hơn vào nền kinh tế toàn cầu.

Bày tỏ vui mừng khi đến dự Lễ kỷ niệm 10 năm CPA Australia tại Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chúc mừng sự phát triển của CPA Australia và toàn thể các hội viên mớicủa CPA Australia năm 2018- chúc mừng sự nỗ lực của các bạn trong thời gian qua để được gia nhập “gia đình CPA Australia”. Tổng Kiểm toán Nhà nước tin tưởng rằng việc trở thành hội viên CPA Úc là một lợi thế giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội cho việc phát triển chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành tài chính, kế toán và kiểm toán.
 
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chúc mừng những thành tựu CPA Úc tại Việt Nam đã đạt được trong 10 năm qua

Tổng Kiểm toán Hồ Đức Phớc khẳng định, sẽ luôn theo sát và ủng hộ CPA Australia trong mối quan hệ hợp tác giữa Kiểm toán nhà nước Việt Nam, góp phần thúc đẩy để hoạt động hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu. Năm 2011, Kiểm toán nhà nước Việt Nam và CPA Australia bắt đầu gặp gỡ và ký kết thỏa thuận hợp tác. Từ đó đến nay, hai bên đã có rất nhiều hoạt động giữa lãnh đạo cấp cao hai bên cũng như với Văn phòng Đại diện CPA Australia tại Hà Nội. Qua đó, nhiều định hướng lớn được thông qua và nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả được triển khai, nhất là trong việc đào tạo đội ngũ kiểm toán viên để nhận chứng chỉ CPA và các hoạt động hợp tác chia sẻ kiến thức kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ.

“Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác với CPA Australia và hy vọng trong thời gian tới, hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ hiệu quả và đi vào chiều sâu hơn nữa, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng và hiệu lực kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước”- Tổng Kiểm toán Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

+ Nhân dịp này, Tổng Giám đốc CPA Australia, ông Andrew Hunter và Trưởng Đại diện CPA Australiatại Việt Nam Trần Thiên Hương đã trao Chứng chỉ hội viên danh dự cao cấp của CPA Australiacho TS. Hồ Đức Phớc- Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, Chứng chỉ Hội viên mới cho 30 cá nhân và Chứng chỉ đối tác đạt chuẩn cho các đối tác tại Việt Nam. 
 
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhận Chứng chỉ hội viên danh dự cấp cao của CPA Australia

Bày tỏ vinh hạnh được nhận danh hiệu Hội viên Danh dự Cao cấp của CPA Australia, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cảm ơn những ghi nhận của CPA Australia về những đóng góp của cá nhân Tổng Kiểm toán đối với các hoạt động của CPA Australia tại Việt Nam nói riêng và những đóng góp cho sự phát triển của ngành kế toán, kiểm toán Việt Nam nói chung.
 
Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng quà cho CPA Australia

Thay mặt Lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã trao tặng CPA Australia món quà kỷ niệm của KTNN cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới CPA Australia, nhân dịp kỷ niệm 10 năm CPA Australia tại Việt Nam. 
 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201