Thứ Sáu, 29/3/2024 - 19:22:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập huấn đề cương, kế hoạch kiểm toán chuyên đề Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2011-2017

THỨ TƯ, 28/11/2018 21:30:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng ngày 28/11, tại Hà Nội, KTNN chuyên ngành VII tổ chức tập huấn đề cương, kế hoạch kiểm toán chuyên đề Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN giai đoạn 2011- 2017 (Quỹ) cho các thành viên của Đoàn kiểm toán Quỹ.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Trưởng Đoàn Kiểm toán Đào Thị Thu Vĩnh- Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VII cho biết, đây là cuộc kiểm toán bổ sung của năm 2018, được thực hiện theo hình thức chuyên đề và có nhiều khác biệt so với kiểm toán báo cáo tài chính. Kết quả của cuộc kiểm toán sẽ được báo cáo trước Quốc hội vào tháng 5/2019, do đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn cuộc kiểm toán sẽ đạt được kết quả cao nhất và yêu cầu Đoàn kiểm toán tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thời gian dự kiến kiểm toán bắt đầu từ ngày 03/12 và kết thúc vào ngày 28/12/2018. Báo cáo kiểm toán dự kiến phát hành trước ngày 31/01/2019. Trưởng Đoàn Kiểm toán cho biết, do tính chất quan trọng của cuộc kiểm toán, cùng với quy mô, phạm vi kiểm toán rộng, thời gian kiểm toán gấp nên các thành viên Đoàn kiểm toán cần nghiên cứu kỹ tài liệu, trao đổi về cách thức tổ chức kiểm toán, các tài liệu cần chuẩn bị để việc triển khai kiểm toán hiệu quả.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

Trưởng Đoàn kiểm toán đề nghị sau buổi tập huấn, các Tổ trưởng Tổ kiểm toán cần gấp rút hoàn thiện các kế hoạch kiểm toán chi tiết gửi Trưởng Đoàn kiểm toán tổng hợp, báo cáo lãnh đạo KTNN.

Theo đó, việc chọn mẫu được thực hiện với các tập đoàn, tổng công ty (trừ các đơn vị nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2018, các tập đoàn, tổng công ty có số liệu tài chính thấp)

Nội dung cuộc kiểm toán bao gồm: Đánh giá việc quản lý, sử dụng Qũy của các tập đoàn, tổng công ty; đánh giá trách nhiệm của các tập đoàn, tổng công ty; đánh giá trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc chưa thu hết số phải thu (nếu có); đánh giá công tác quyết toán và bàn giao Quỹ của tập đoàn, tổng công ty về Bộ Tài chính theo quy định tại Nghị định số 126/NĐ-CP của Chính phủ; kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, chế độ quản lý có liên quan.

Thời kỳ được kiểm toán từ năm 2011 đến 2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. 

Tại buổi tập huấn, các thành viên trong Đoàn kiểm toán đã được giới thiệu sơ bộ về đề cương, kế hoạch kiểm kiểm toán tổng thể; phương pháp, nội dung kiểm toán; cơ chế, chính sách, văn bản chế độ qua từng thời kỳ liên quan đến Qũy, nhất là vấn đề hạch toán thu, chi của Qũy… Trưởng Đoàn kiểm toán Đào Thị Thu Vĩnh đã giải đáp một số câu hỏi cũng như kiến nghị, đề xuất của các thành viên Đoàn kiểm toán.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201