Thứ Sáu, 29/3/2024 - 05:57:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PwC phát hiện sai sót lớn tại Steinhoff

THỨ BA, 19/03/2019 23:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Hãng kiểm toán PwC mới đây đã tiến hành một cuộc thăm dò và cho biết nhiều bất thường trong các hồ sơ kế toán, tài chính của Tập đoàn bán lẻ khổng lồ đa quốc gia có trụ sở tại Nam Phi Steinhoff. Đặc biệt, PwC chỉ ra nhiều giao dịch trái quy định trị giá tới 6,6 tỷ Euro (5,6 tỷ Bảng) trong khoảng thời gian 8 năm.

Từ cuối năm 2017 Steinhoff đã đề nghị PwC thực hiện các cuộc kiểm toán xem xét tình hình tài chính của Tập đoàn sau khi Steinhoff đã nhận thấy một số vấn đề sai sót trong các sổ sách, hồ sơ kế toán.
 

Tập đoàn Steinhoff đối mặt với thất thoát tài chính lớn

PwC đã soạn thảo một báo cáo dài tới hơn 3.000 trang với hơn 4.000 tài liệu đính kèm trong phụ lục. Báo cáo hiện chưa được công bố đầy đủ, Steinhoff chỉ mới phát hành một báo cáo tổng quan lên án các cựu giám đốc của Tập đoàn Steinhoff và một số giám đốc điều hành cấp cao đã cấu kết với nhau thực hiện các hành vi mờ ám đẩy khống giá trị lợi nhuận và tài sản của Tập đoàn Steinhoff, đồng thời, biển thủ tiền của Tập đoàn trong một thời gian dài.

Báo cáo của PwC cho biết, các giao dịch bất thường bị phát hiện rất phức tạp và tinh vi, liên quan đến nhiều đối tượng trong nhiều năm liền. Cuộc điều tra của PwC cũng phát hiện ra một số giám đốc cấp cao của Steinhoff đã móc ngoặc với các bên thứ ba không thuộc Steinhoff nhằm đục khoét tài khoản của Tập đoàn.

Báo cáo của PwC trích dẫn một giao dịch trái quy định trị giá 323 triệu Euro trong năm 2009, trong các năm 2015, 2016 và 2017, số giao dịch sai sót tăng lên hơn 1 tỷ Euro mỗi năm, tổng số tiền giao dịch trái quy định được xác định từ năm 2009 đến 2017 khoảng 6,6 tỷ Euro.

PwC và Steinhoff hiện đang hợp tác tiến hành một cuộc điều tra mở rộng để xem xét thêm một số vấn đề chưa sáng tỏ, đặc biệt xác minh ai là những đối tượng thụ hưởng cuối cùng của các giao dịch tài chính tại Tập đoàn, nhằm mục đích chấn chỉnh, khôi phục hoạt động của các lãnh đạo tại Steinhoff.

Tập đoàn Steinhoff cho biết, hiện đang xem xét những phát hiện trong báo cáo của PwC có tác động tiêu cực như thế nào lên tình hình tài chính của Tập đoàn và sau đó sẽ công bố bản báo cáo chi tiết của PwC.

THANH XUYÊN
(Theo Accountancydaily)  
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201