Thứ Bảy, 20/4/2024 - 11:36:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Đoàn chuyên gia đánh giá Dự án EU- PFMO

THỨ TƯ, 16/01/2019 12:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 15/1, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp Đoàn chuyên gia đánh giá Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công” (EU-PFMO), do ngài Johannes Vrolijk- Chuyên gia đánh giá Dự án, làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

 

Tải ảnhPhó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh tiếp Đoàn chuyên gia EU- PFMO

Bày tỏ vui mừng đón tiếp Đoàn đến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, chuyến công tác đánh giá độc lập giữa kỳ đối với Dự án EU-PFMO lần này được kỳ vọng sẽ chỉ ra thực trạng của Dự án, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các biện pháp khả thi nhằm giúp Dự án đạt được mục tiêu đã thống nhất.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, với vai trò là chủ Dự án và đơn vị thụ hưởng, KTNN đã tham gia xây dựng đề xuất dự án từ ban đầu và trực tiếp điều phối và tham gia việc triển khai các hoạt động của Dự án bên cạnh Văn phòng Dự án và Nhà tài trợ, lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm để tham gia các Nhóm Công tác của Dự án, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để các cán bộ có thể tham gia sâu hơn vào quá trình triển khai Dự án.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng trong chuyến công tác lần này, Đoàn chuyên gia sẽ có những cuộc thảo luận hiệu quả với các Nhóm Công tác, Vụ Hợp tác Quốc tế của KTNN và các nhà tài trợ để góp phần hoàn thiện hơn nữa cơ chế triển khai Dự án trong thời gian tới. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cam kết sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết nếu có bất kỳ vướng mắc phát sinh trong quá trình đánh giá của Đoàn chuyên gia.
 

Tải ảnhCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, ngài Johannes Vrolijk cho biết, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Việt Nam, Đoàn chuyên gia đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà tài trợ của EU và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). Ngài Johannes Vrolijk cho biết, tuy đã được triển khai được vài năm song Dự án vẫn còn bị chậm trễ và chưa đưa ra được kết quả đầu ra nào cho KTNN. Vì vậy, Chuyên gia hy vọng trong thời gian tới, Dự án có thể mang lại những hỗ trợ quý báu để giúp hai bên cùng đạt được những mục tiêu đề ra của Dự án.

Với tư cách Chuyên gia đánh giá Dự án, ngài Johannes Vrolijk cho biết, nhiệm vụ của Đoàn là cung cấp đánh giá về cấu trúc Dự án cũng như cách thức Dự án được triển khai từ trước đến nay, để từ đó có thể cùng các nhà tài trợ và chuyên gia của KTNN đưa ra những kiến nghị giúp các bên liên quan đạt được nhiều lợi ích hơn từ Dự án này. Ngài Johannes Vrolijk cho biết, sau khi hoàn thành đánh giá, kết quả đánh giá dự kiến sẽ được gửi đến KTNN và EU-SECO vào tháng 3/2019.

Tin và ảnh: TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201