Thứ Ba, 30/4/2024 - 02:06:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đến thăm và làm việc với Kiểm toán Nhà nước

THỨ TƯ, 21/02/2018 18:50:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 21/2 (tức mùng 6 Tết), tại trụ sở KTNN 116 Nguyễn Chánh - Hà Nội, KTNN đã vinh dự được đón đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm, chúc tết và dự buổi làm việc triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán của KTNN.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LONG

Cùng đi với Phó Chủ tịch Quốc hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng cùng các trợ lý, thư ký của lãnh đạo Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội.

Về phía KTNN, tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN khu vực Hà Nội.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác về tình hình của KTNN trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của KTNN, các hoạt động “Mừng Đảng, đón Xuân Mậu Tuất năm 2018” tại KTNN trung ương và các KTNN khu vực được tổ chức khá chu đáo; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN vui Xuân - đón Tết an lành, đầm ấm, tiết kiệm; công tác hỗ trợ cho gia đình chính sách, đối tượng xã hội được kịp thời; các hoạt động văn hoá, thể thao được tổ chức khá tốt ngay từ những ngày đầu năm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng cháy, chữa cháy thuộc địa bàn được đảm bảo.

Về những nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán, toàn ngành KTNN xác định sẽ nhanh chóng triển khai, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đã được quán triệt tập trung chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc và triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, kế hoạch tháng 2 ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; tổ chức gặp mặt và chúc Tết đầu xuân trong đơn vị nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018; không tổ chức du xuân, đi chúc Tết trong giờ hành chính...

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc các đồng chí lãnh đạo KTNN và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng. Chúc KTNN hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Biểu dương những thành tích mà KTNN đạt được trong năm 2017, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Quốc hội đánh giá rất cao hoạt động KTNN trong năm vừa qua. Theo đó, KTNN đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch kiểm toán đề ra với 282 cuộc kiểm toán; chất lượng kiểm toán tiếp tục được nâng lên và có nhiều đổi mới trong hoạt động chuyên môn.

Đặc biệt, trong năm 2017 KTNN đã phát hiện, kiến nghị xử lý tài chính hơn 43 nghìn tỷ đồng, góp phần chống thất thoát, lãng phí NSNN; đồng thời kiến nghị Chính phủ điều chỉnh 93 văn bản quy phạm pháp luật.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên KTNN trình bày ý kiến trước Quốc hội về vấn đề dự toán NSNN và quyết toán NSNN; cũng là năm thực hiện đầy đủ các quy định của Hiến pháp năm 2013 đối với KTNN. Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Quốc hội đánh giá rất cao hoạt động của KTNN, coi đây là công cụ quan trọng để đảm bảo cho hoạt động tài chính - ngân sách quốc gia ngày càng công khai, lành mạnh, minh bạch và hiệu quả.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, năm 2018 đòi hỏi KTNN phải tiếp tục kiên trì, trung thành với những nguyên tắc làm việc và không ngừng đổi mới phương pháp, cách thức làm việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhằm đem lại những kết quả tích cực cho đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trong năm 2018, KTNN cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cụ thể hóa đường lối của Đảng, yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ vào hoạt động KTNN; nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng niềm tin của Quốc hội đối với KTNN.

Cùng với đó, trong năm 2018 KTNN cần tập trung tổ chức tốt Đại hội ASOSAI 14; đồng thời hoàn thành toàn bộ kế hoạch kiểm toán năm, tiếp tục củng cố bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ… “Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của các đồng chí trong Ban lãnh đạo KTNN, cùng với sự đoàn kết, thống nhất, KTNN sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao” - Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Bày tỏ vinh dự, vui mừng được đón Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội đến thăm và làm việc nhân dịp đầu xuân mới, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã điểm lại những dấu ấn nổi bật trong hoạt động KTNN năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Quốc hội, sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan của Quốc hội để KTNN hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp đầu xuân mới Mậu Tuất, Tổng Kiểm toán Nhà nước trân trọng gửi tới Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Tổng Kiểm toán Nhà nước hứa với Phó chủ tịch Quốc hội, toàn ngành KTNN sẽ nỗ lực hết mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho KTNN hướng đến mục tiêu chuyên nghiệp, uy tín, trách nhiệm và hiện đại.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt, chúc tết của lãnh đạo KTNN. Ảnh: HOÀNG LONG

Cũng trong không khí của những ngày đầu xuân mới Mậu Tuất, Tổng Kiểm toán Nhà nước, lãnh đạo KTNN đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã gửi lời chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm 2017 là sự nỗ lực, đóng góp công sức, trí tuệ của toàn ngành, Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ tin tưởng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2018.

N. HỒNG - H. LONG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201