Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:40:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên

THỨ NĂM, 19/04/2018 10:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đây là mục tiêu được đặt ra tại buổi tập huấn “Phương pháp xây dựng đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH)” do Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) tổ chức ngày 18/4, tại Hà Nội.

Tham gia lớp tập huấn có đông đảo các học viên là đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Trường. Tại đây các học viên đã được nghe PGS.TS Đinh Trọng Hanh giảng dạy về phân loại NCKH; kỹ năng xây dựng thuyết minh; xây dựng phiếu điều tra xã hội học và viết báo cáo khoa học, đề tài, dự án khoa học và công nghệ. Ngoài ra các học viên đã được trao đổi về phương pháp phát hiện ra vấn đề nghiên cứu; lựa chọn vấn đề nghiên cứu và đề xuất vấn đề nghiên cứu; cách xây dựng đề cương của một đề tài nghiên cứu... và các vấn đề lý thuyết về NCKH khác.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm nghiên cứu khoa học hữu ích của mình, đồng thời được giảng viên trao đổi, giải đáp những vướng mắc, câu hỏi. Qua lớp tập huấn, học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về NCKH; trình tự lôgic của NCKH, phương pháp thu thập và xử lý thông tin, cách trình bày luận điểm khoa học, quy trình tổ chức thực hiện đề tài, đánh giá NCKH, cách viết thuyết minh đề cương đề tài dự án, cách viết bài báo và báo cáo khoa học đúng trình tự, kỹ năng thuyết trình... để tránh những lỗi thường gặp.

Hoạt động NCKH mang lại những ý nghĩa thiết thực đối với mỗi đoàn viên, thanh niên của Trường; là một trong những hoạt động trí tuệ giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại đây vận dụng phương pháp luận và phương pháp NCKH trong thực tiễn công việc.

Buổi tập huấn là hoạt động thường niên được Đoàn TNCS Trường tổ chức và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

LỘC NGUYỄN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201