Thứ Sáu, 3/5/2024 - 20:08:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ góp phần quan trọng tạo nên sức sống và sự lan tỏa của Kiểm toán Nhà nước trong tương lai

THỨ BẢY, 24/03/2018 09:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Trích phát biểu khai mạc của Tổng Kiểm toán Nhà nước tại Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói từ đoàn viên, thanh niên Kiểm toán Nhà nước”


Quang cảnh buổi Tọa đàm

...Đại hội ASOSAI 14 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 19-22/9/2018 tại Hà Nội. Đây là một sự kiện chính trị, ngoại giao hết sức quan trọng của đất nước nói chung và của KTNN Việt Nam nói riêng. Qua 24 năm hoạt động của KTNN và sau 21 năm KTNN là thành viên của ASOSAI, lần đầu tiên chúng ta được tín nhiệm trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI. Đây là một vinh dự lớn của KTNN khi nhận được sự tin cậy của 46 quốc gia trong ASOSAI; đồng thời, sau Đại hội chúng ta sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI trong nhiệm kỳ tới.

Đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 chúng ta sẽ đón tiếp hàng trăm khách mời đến từ ASOSAI, INTOSAI và các tổ chức quốc tế. Qua đây, bè bạn quốc tế sẽ hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa, đường lối đối ngoại, hội nhập của Việt Nam để ủng hộ và có những tác động tích cực đến chính sách có lợi cho Việt Nam và ngành KTNN nước nhà. Đồng thời qua Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ kết nối và nâng cao được năng lực của Ngành thông qua việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm...

Toàn ngành KTNN xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và quyết tâm tổ chức thành công Đại hội nhằm khẳng định vị thế, vai trò của mình trong quá trình hội nhập quốc tế. Vì vậy, ngoài nhiệm vụ kiểm toán thường niên, toàn ngành cần phải quyết tâm, tập trung mọi nỗ lực để tổ chức Đại hội ASOSAI 14 thành công tốt đẹp.

Để chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội, KTNN đã xây dựng đề án trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và ban hành Nghị quyết về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp quốc gia. Ban chỉ đạo do 1 đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng ban và có đại diện các bộ, ngành liên quan tham gia với vai trò là Phó ban và các thành viên.

Đồng thời chúng ta đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 do Tổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng ban, thành lập các tiểu ban giúp việc và từng tiểu ban cũng đã lập kế hoạch thực hiện chi tiết. Trong đó, vai trò của công tác tuyên truyền là rất quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức hiểu biết về ASOSAI, hiểu biết về tầm quan trọng của ASOSAI trong việc đóng góp vào nền kinh tế châu Á, thế giới cũng như vai trò của các SAI thành viên trong việc đóng góp cho nền kinh tế mỗi quốc gia. Ngoài ra, cùng với việc tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14, công tác tuyên truyền cũng đã tập trung quảng bá sâu rộng về quá trình phát triển lớn mạnh của KTNN Việt Nam và những đóng góp của ngành đối với sự phát triển của kinh tế đất nước.

 
“Lực lượng cán bộ trẻ của KTNN giữ vai trò hết sức quan trọng, bởi vì số lượng đoàn viên, thanh niên KTNN chiếm trên 50% tổng số nhân lực phục vụ Đại hội, trong đó đặc biệt là lực lượng liên lạc viên hướng dẫn Đoàn. Vừa qua, các tình nguyện viên đã được tập huấn và tiếp đến sẽ được diễn tập chi tiết để phục vụ tốt nhất cho Đại hội. Phương châm của chúng ta là “khách đến thì thân thiện, khách đi thì lưu luyến”.
Buổi Tọa đàm hôm nay giúp các đồng chí hiểu thêm về lịch sử hình thành của ASOSAI cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và những hoạt động trong tương lai của ASOSAI giúp các SAI phát triển như thế nào; thấy được cơ hội nâng cao hình ảnh của ngành và sự đóng góp to lớn của KTNN Việt Nam đối với cộng đồng ASOSAI.

Hiện nay chúng ta đã có kế hoạch hết sức cụ thể, khoa học, hợp lý và có tầm nhìn dài hạn để tổ chức tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. KTNN đã hợp tác với 5 cơ quan truyền thông lớn để làm nòng cốt cho việc tuyên truyền, phối hợp cùng với hàng trăm cơ quan báo chí để tuyên truyền cho Đại hội. Qua phối hợp, các cơ quan truyền thông đã và đang cập nhật thường xuyên những tin tức thời sự hoạt động liên quan đến KTNN, tuyên truyền mọi mặt về ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14.

Về phía KTNN, chúng ta có trách nhiệm tổ chức Đại hội ASOSAI 14 hết sức chu đáo, an toàn, hiệu quả với sự lan tỏa mạnh mẽ. Vì thế chúng ta cần tập trung chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong mọi mặt công tác. Trong đó, lực lượng cán bộ trẻ của KTNN giữ vai trò hết sức quan trọng, bởi vì số lượng đoàn viên, thanh niên KTNN chiếm trên 50% tổng số nhân lực phục vụ Đại hội, trong đó đặc biệt là lực lượng liên lạc viên hướng dẫn Đoàn. Vừa qua, các liên lạc viên đã được tập huấn và tiếp đến sẽ được diễn tập chi tiết để phục vụ tốt nhất cho Đại hội. Phương châm của chúng ta là “khách đến thì thân thiện, khách đi thì lưu luyến”.

Sau Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên KTNN kết nối, học hỏi kinh nghiệm và tham gia vào các diễn đàn, hội thảo khoa học cũng như tham gia vào các chương trình đào tạo sẽ được ký song phương giữa KTNN Việt Nam và KTNN một số quốc gia. Từ đó, lực lượng cán bộ trẻ sẽ được nâng cao năng lực. Đối với sự phát triển trong tương lai, lực lượng đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ đóng vai trò nòng cốt, bởi các đồng chí mới có đủ điều kiện để tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quốc tế và đóng góp nhiều nhất cho Ngành. Các đồng chí có thế mạnh sức trẻ, có kiến thức, trình độ và khả năng sử dụng các công cụ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin. Chính các đồng chí sẽ làm nên sức sống và sự lan tỏa của KTNN trong tương lai.

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201