Thứ Năm, 28/3/2024 - 16:39:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí

THỨ TƯ, 12/06/2019 21:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 12/6, tại Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập KTNN và 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2019), KTNN đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Tham dự buổi gặp mặt có các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi; Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn. 

Tham dự buổi gặp mặt còn có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa; Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền; Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân Đinh Như Hoan; Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Vũ Hải; Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí và các nhà báo chuyên trách lĩnh vực KTNN.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các vị đại biểu, các nhà báo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phối hợp rất hiệu quả với KTNN, có nhiều bài viết tuyên truyền về kết quả kiểm toán, giúp nâng cao vị thế của KTNN.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, với 25 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN đang từng bước lớn mạnh. Kết quả kiểm toán có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 25 năm hoạt động, KTNN đã kiến nghị xử lý về tài chính hơn 413 nghìn tỷ đồng. Kết quả kiến nghị xử lý tài chính có bước tiến mạnh trong 5 năm qua (2013- 2018), đạt gần 289 nghìn tỷ đồng (trong đó tăng thu, giảm chi NSNN trên 144 nghìn tỷ đồng), gấp hơn 2,3 lần tổng số kiến nghị trong 20 năm trước đó.

Trong 25 năm, KTNN đã kiến nghị sửa đổi, thay thế hơn 1.200 văn bản pháp luật nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách của Nhà nước để tránh thất thoát, lãng phí, góp phần tích cực vào quá trình hoàn thiện thể chế trên hầu hết mọi lĩnh vực; phát hiện và ngăn chặn các hành vi lạm dụng quyền lực làm thất thoát, lãng phí và phòng, chống tham nhũng.

Riêng năm 2018, KTNN kiến nghị xử lý tài chính 89.600 tỷ đồng, trong đó tăng thu, giảm chi NSNN gần 45 nghìn tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay), kiến nghị xử lý tài chính đã được phần lớn các đơn vị chấp hành thực hiện nghiêm túc, đạt trên 73%. Qua kiểm toán đã kiến nghị sửa đổi bổ sung, thay thế 115 văn bản, gồm các luật, nghị định, thông tư, nghị quyết, quyết định và văn bản khác.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, những kết quả KTNN đạt được luôn có sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí; mong muốn các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cho biết, thời gian qua, việc đẩy mạnh quan hệ phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật trong năm qua, KTNN đã tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14)- một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của Đại hội chính là sự phối hợp hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa KTNN với hơn 50 cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là 5 cơ quan đã ký Quy chế phối hợp công tác với KTNN.

KTNN đã phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện hơn 500 tin/bài/phóng sự tuyên truyền về Đại hội. Các tin, bài đã phản ánh một cách kịp thời, đầy đủ và toàn diện về vai trò, vị thế của KTNN; cơ hội và thách thức của KTNN khi đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI; các sự kiện trong khuôn khổ của Đại hội.

Triển khai Chương trình hành động thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021, KTNN đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về nội dung này. Trên cơ sở đó, trong thời gian tới, KTNN tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vai trò, vị thế của KTNN trên trường quốc tế.

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, KTNN tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí đã ký Quy chế phối hợp công tác và một số cơ quan báo chí khác thực hiện và đăng tải nhiều bài bài viết tuyên truyền về KTNN và hoạt động KTNN.

Trong dịp này, nội dung tuyên truyền chủ yếu là Kế hoạch kiểm toán năm 2019 và một số cuộc kiểm toán có quy mô triển khai trong toàn Ngành về các vấn đề: quản lý thu thuế xuất nhập khẩu, việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập, bệnh viện công lập giai đoạn 2016- 2018, việc thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT và BT, Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí đánh giá cao việc KTNN đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định, phục vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động KTNN.

Các đại biểu cho rằng, thời gian qua, KTNN đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, đặc biệt là có thái độ thẳng thắn, công bằng, khách quan, trực diện vào nhiều vấn đề “nóng” của nền kinh tế đất nước, của các cơ quan quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.
 

Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, trong 25 năm, KTNN đã có sự phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban ngành, địa phương và với lực lượng báo chí. Đặc biệt, trong năm 2018, KTNN đã phối hợp rất tốt với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 và thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI của KTNN Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, được bạn bè quốc tế đánh giá cao, để lại tiếng vang rất lớn. Hoạt động của KTNN tiếp tục góp phần nâng cao tính minh bạch, liêm chính trong việc quản lý tài chính, tài sản công của các Bộ ngành, địa phương và có đóng góp vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí chung của đất nước.

Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng Bằng khen cho các tập thể

+ Nhân dịp này, KTNN đã tặng bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho 6 tập thể đã có nhiều thành tích trong việc tổ chức tuyên truyền, đưa tin kịp về hoạt động của KTNN, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN; Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước” cho 14 cá nhân.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC- LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201