Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:18:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN khu vực X: Công tác kiểm toán hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng

THỨ TƯ, 01/01/2020 12:39:28 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Vừa qua KTNN khu vực X đã tổ chức Hội triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo dự thảo Báo cáo tổng kết công tác trình bày tại Hội nghị, năm 2019, KTNN khu vực X đã tiếp tục cùng toàn ngành triển khai nội dung các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch và kiểm soát chất lượng kiểm toán; nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ công chức, nhất là vai trò của người đứng đầu các cấp quản lý trong hoạt động kiểm toán. Các mặt hoạt động công tác năm 2019 của đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, năm 2019, KTNN khu vực X được giao thực hiện 06 cuộc kiểm toán. Đơn vị đã hoàn thành 06 cuộc kiểm toán đúng tiến độ. Tổng kiến nghị xử lý tài chính hơn 381 tỷ đồng. Đơn vị cũng hoàn thành, có báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp đối với 100% cuộc kiểm toán đã kết thúc.

Ngoài ra, các công tác: tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng... của đơn vị cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần vào kết quả công tác chung của đơn vị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, dự thảo Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên các mặt công tác của đơn vị trong năm qua, đề ra biện pháp khắc phục.

Năm 2020, đơn vị được giao thực hiện 06 cuộc kiểm toán. Để thực hiện nhiệm vụ được giao, KTNN khu vực X đã đề ra kế hoạch, gắn với giải pháp thực hiện kế hoạch công tác đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao, trọng tâm là công tác kiểm toán. Cụ thể, đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt, xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo của người đứng đầu, trách nhiệm quản lý của cán bộ các cấp và trách nhiệm công vụ trên mỗi vị trí; bố trí nhân sự hợp lý trong các đoàn kiểm toán để triển khai thực hiện có chất lượng các mục tiêu của các cuộc kiểm toán; tiếp tục tăng cường áp dụng các phần mềm tin học vào hoạt động kiểm toán.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa ghi nhận những kết quả đạt được trên các mặt công tác trong năm qua của KTNN khu vực X. Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, Kiểm toán viên và người lao động KTNN khu vực X, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cũng yêu cầu đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao trong năm 2020, đặc biệt là trong công tác kiểm toán.

Tại Hội nghị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X Đặng Thế Bình thay mặt đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đồng thời cam kết sẽ cùng với tập thể đơn vị phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Lãnh đạo KTNN giao.

NGUYỄN LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201