Thứ Bảy, 27/4/2024 - 01:20:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14

THỨ SÁU, 20/04/2018 18:20:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 19/4, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) của Tiểu ban Nội dung - Thư ký và Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền.

Cùng dự có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Cao Tấn Khổng, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và các thành viên của 2 Tiểu ban.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Trúc Linh

Tại cuộc họp, đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng Tiểu ban Nội dung - Thư ký và Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, đã trình bày báo cáo kết quả và tiến độ thực hiện các công việc đến thời điểm hiện tại và kế hoạch triển khai từ nay cho đến khi diễn ra Đại hội của 2 Tiểu ban. 

Đối với Tiểu ban Nội dung - Thư ký, về cơ bản, Tiểu ban đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm làm cơ sở để triển khai các hoạt động chuẩn bị trong thời gian tới. Cụ thể, Tiểu ban đã nhận được thư xác nhận tham dự Đại hội của 33 tổ chức, với 120 đại biểu; gửi công văn xin ý kiến Chủ tịch Quốc hội về lịch tham dự Lễ Khai mạc Đại hội ASOSAI 14; hoàn thiện thư mời đại biểu quốc tế gửi SAI Hàn Quốc (Tổng Thư ký của ASOSAI) tham gia ý kiến và dự thảo lần 3 các tài liệu: Danh sách tổ chức, cá nhân mời tham dự khai mạc; Chương trình chi tiết; các diễn văn của lãnh đạo Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước; Kịch bản Đại hội và các sự kiện liên quan; Tuyên bố Hà Nội; tài liệu định hướng chuẩn bị báo cáo quốc gia về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững...

Tiểu ban cũng đã hoàn thiện chương trình và nội dung Lễ Khai mạc và Lễ Kỷ niệm 40 năm hiến chương ASOSAI, chào xã giao lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thăm trụ sở KTNN; tài liệu định hướng chuẩn bị báo cáo quốc gia, thống nhất với SAI Indonesia (Trưởng nhóm công tác về kiểm toán môi trường của INTOSAI) và SAI Trung Quốc (Trưởng nhóm công tác về kiểm toán môi trường của ASOSAI) đồng chủ trì điều hành Hội nghị chuyên đề lần thứ 7; xây dựng Kế hoạch và nội dung làm việc song phương giữa lãnh đạo KTNN với lãnh đạo các SAI tham dự Đại hội. Ngoài ra, Tiểu ban đã xây dựng phương án bố trí các công việc liên quan đến dẫn chương trình, kiểm phiếu, biên dịch.

Để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội, từ nay đến khi diễn ra Đại hội, Tiểu ban Nội dung - Thư ký sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: trình duyệt và gửi công văn đăng ký lịch tiếp xã giao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các trưởng đoàn quốc tế; hoàn thiện danh sách khách mời quốc tế và đại biểu trong nước, bộ tài liệu Đại hội, nội dung Sổ tay Đại hội và Sổ tay Hội nghị chuyên đề; thống nhất chương trình và nội dung chi tiết các buổi tiếp xã giao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các trưởng đoàn quốc tế; thống nhất với Ban Thư ký ASOSAI và Chủ tịch ASOSAI (đương nhiệm) về chương trình chi tiết của Đại hội và các sự kiện liên quan; chuẩn bị thủ tục bầu cử và công tác kiểm phiếu; rà soát tài liệu và các công việc của Đại hội; hoàn thiện Kịch bản trình chiếu trực tiếp trong thời gian diễn ra Đại hội...

Về kết quả và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, đến nay, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã phê duyệt Kế hoạch tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên cơ sở Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14; thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về nội dung các phim phóng sự, phim tài liệu về ASOSAI và tiến trình hội nhập quốc tế của KTNN, quá trình trưởng thành và phát triển KTNN; tổ chức tọa đàm về KTNN. 

Cùng với đó, sau khi Tổng Kiểm toán Nhà nước phê chuẩn, đã tổ chức Họp báo về Đại hội ASOSAI 14 và giới thiệu bộ nhận diện Đại hội; xây dựng và hoàn thiện các phương án: thiết kế tổ chức trưng bày tại nơi diễn ra Đại hội, truyền thông trực quan, quay phim Đại hội, sản xuất các sản phẩm thuộc hệ thống nhận diện văn phòng, thiết kế và in ấn sổ tay Đại hội, tổ chức Trung tâm báo chí và Họp báo quốc tế tại Đại hội và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 đến hết tháng 9/2018.

Thời gian tới, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí hoàn thành việc quay phim và xây dựng phóng sự chuẩn bị cho Đại hội cũng như các nội dung theo Kế hoạch đã duyệt; đồng thời phối hợp với các Tiểu ban để hoàn thành nhiều nội dung công việc có liên quan. 

Ngay sau đó, các đại biểu đã lần lượt lắng nghe phần trình bày, thuyết trình của đại diện Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền và các đơn vị đối tác về phần mềm kiểm phiếu tự động và các phương án: tổ chức Trung tâm báo chí, họp báo và tác nghiệp của phóng viên; thiết kế triển lãm tại Đại hội, thực hiện truyền thông trực quan, sản xuất sản phẩm nhận diện văn phòng và in ấn các loại sổ tay Đại hội, ghi hình và chụp ảnh tại Đại hội. Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện các phương án vừa được trình bày.

Trên cơ sở kết quả công việc đã báo cáo và các ý kiến góp ý, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chỉ đạo, định hướng về những nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong thời gian tới. Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị có liên quan và các Trưởng Tiểu ban đôn đốc các thành viên khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công việc theo kế hoạch đề ra; đảm bảo công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14 hoàn thành trong tháng 7/2018.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201