Chủ Nhật, 28/4/2024 - 20:06:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14

THỨ NĂM, 02/08/2018 13:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tính đến nay, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là thời điểm để Ban Tổ chức (BTC) Đại hội ASOSAI 14 và các tiểu ban gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Tích cực, chủ động triển khai nhiệm vụ

Theo báo cáo mới nhất của BTC Đại hội ASOSAI 14, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Quốc hội, sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành có liên quan, trên cơ sở bám sát Đề án, Kế hoạch tổng thể chuẩn bị tổ chức Đại hội, trong thời gian qua, BTC Đại hội đã tích cực, chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chỉ đạo tại cuộc họp lần thứ hai BCĐ Đại hội ASOSAI 14 - Ảnh: T.Tùng
 
Đến thời điểm này, BTC Đại hội đã hoàn thiện công tác kiện toàn nhân sự các tiểu ban; phân công cho các lãnh đạo KTNN nhiệm vụ: chỉ đạo, xử lý thường xuyên công tác chuẩn bị, tổ chức từ nay đến hết Đại hội, chủ trì điều hành các cuộc họp trong khuôn khổ Đại hội và các cuộc tiếp xúc song phương bên lề Đại hội; đào tạo, tập huấn nhân sự của BTC, các tiểu ban và đội ngũ Liên lạc viên phục vụ Đại hội; thành lập Ban Thư ký nước chủ nhà phối hợp với Ban Thư ký của ASOSAI làm đầu mối xử lý công việc hành chính trong thời gian diễn ra Đại hội; thành lập Tổ Thư ký ghi chép biên bản, báo cáo tại các cuộc họp; làm việc với chuyên gia ASOSAI để rà soát tài liệu phục vụ Đại hội và tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị, tổ chức Đại hội cho BTC; xây dựng Kế hoạch tổng diễn tập vào đầu tháng 9/2018… Tính đến giữa tháng 7, đã có 32 SAI (cơ quan kiểm toán tối cao), tổ chức quốc tế với 130 đại biểu quốc tế xác nhận tham dự Đại hội. 

Tại cuộc họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội ASOSAI 14 diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển - Trưởng BCĐ Đại hội - đánh giá cao tinh thần tích cực, chủ động và các kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của KTNN thời gian qua. 

Cũng tại cuộc họp này, các thành viên BCĐ, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan như: Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có nhiều đề xuất thiết thực, tham mưu cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Với mong muốn KTNN sẽ tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, các đại biểu đã tập trung góp ý vào công tác tổng diễn tập trước thềm Đại hội, kỹ năng điều hành, việc bố trí bàn tiệc tại các buổi chiêu đãi, đảm bảo an ninh - y tế…  

Khẩn trương tổng rà soát mọi công tác

Để chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội ASOSAI 14, từ nay đến khi diễn ra Đại hội, BTC sẽ tổng rà soát toàn bộ các điều kiện, các khâu trên tất cả các lĩnh vực từ nội dung - chương trình, hậu cần, lễ tân - khánh tiết đến an ninh - y tế... Đồng thời, BTC sẽ phối hợp với các cơ quan lãnh đạo Đảng và Nhà nước để bố trí Chương trình Trưởng các đoàn đại biểu quốc tế chào xã giao lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thống nhất với Chủ tịch, Tổng Thư ký ASOSAI và các SAI đồng điều hành Hội nghị chuyên đề lần thứ 7; tổng hợp, rà soát nội dung tài liệu phục vụ Đại hội; tổ chức họp báo trước Đại hội; triển khai diễn tập của các tiểu ban và tổng diễn tập trước thềm Đại hội theo các kịch bản được phê duyệt.

Định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển yêu cầu BTC cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham mưu của các đơn vị liên quan để hoàn thiện các phương án, chương trình tổ chức Đại hội; khẩn trương tổng rà soát mọi công tác. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội đã giao nhiệm vụ cho Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Phó Trưởng BCĐ, Trưởng BTC Đại hội - trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức và báo cáo lên Trưởng BCĐ để có những phương án xử lý kịp thời. 

Khẳng định việc tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 là một nhiệm vụ trọng tâm về đối ngoại không chỉ của riêng KTNN mà còn của cả quốc gia, Phó Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo: Đại diện các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan là thành viên BCĐ cần tiếp tục tham mưu, phối hợp chặt chẽ với KTNN theo các nhiệm vụ được phân giao, hoàn thành tốt công tác chuẩn bị để đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
 
Để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, BTC đã xây dựng Kế hoạch tổ chức tổng diễn tập các sự kiện, hoạt động trước thềm Đại hội. Dự kiến, công tác diễn tập sẽ diễn ra trong 3 đợt. Cụ thể, từ ngày 04 - 06/9, diễn tập tại sân bay Nội Bài, khách sạn J.W.Marriott ở Hà Nội, khách sạn Wyndham Legend, bến tàu Tuần Châu, tàu Princess ở Hạ Long; từ ngày 14 - 15/9, diễn tập tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, trụ sở KTNN; ngày 17/9, tổng kiểm tra và rà soát đầy đủ toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Sau khi diễn tập, các tiểu ban sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh, sửa đổi kịp thời các kịch bản, phương án liên quan, kịp thời báo cáo BCĐ và BTC để triển khai thực hiện chính thức tại Đại hội.

NGỌC QUỲNH
Theo Báo Kiểm toán số 31 ra ngày 02/8/2018

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201