Thứ Năm, 25/4/2024 - 22:17:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn Thanh niên KTNN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

THỨ SÁU, 31/12/2021 22:40:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 31/12, tại trụ sở KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: L.HÒA


Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Lê Đình Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN; Nguyễn Ngọc Điệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan T.Ư (Đoàn Khối); cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN, Hội Cựu chiến binh KTNN và đông đảo đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc.

Các hoạt động không ngừng đổi mới, sáng tạo

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường cho biết, năm 2021, với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, BTV Đoàn Khối, công tác đoàn và phong trào thanh niên KTNN đã không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức; tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, đem lại hiệu quả thiết thực.

Trong năm, Đoàn Thanh niên KTNN đã tuyên truyền quán triệt đến các Chi đoàn trực thuộc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của T.Ư và của Ngành về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Nhiều tọa đàm, hội nghị chuyên đề về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập theo gương Bác được các Chi đoàn và Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Đặc biệt, công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII cũng được đông đảo đoàn viên, thanh niên quan tâm. Mặt khác, công tác tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tìm hiểu, tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng được Đoàn Thanh niên KTNN và các Chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh.
 

Qang cảnh Hội nghị - Ảnh: L.HÒA


Cũng theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên KTNN đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước, Đoàn Khối để chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động đoàn hiệu quả, đảm bảo thích ứng với bối cảnh mới.

Trong đó, nhiều chương trình, hoạt động thiết thực được Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức, mang lại hiệu quả thiết thực, lan toả sâu rộng trong toàn Đoàn như: “Suất cơm nghĩa tình”; “Triệu túi an sinh”; Tuần lễ hồng “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”; “Mang yêu thương đến bệnh viện”; “Chung tay vì người dân vùng lũ”…, góp phần ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng…

Góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Ngành

Năm 2022 với chủ đề "Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức", trọng tâm công tác là tuyên truyền sâu rộng và tổ chức thành công Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ IV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đoàn Thanh niên KTNN xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh mới.

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng Đại hội các Chi đoàn, nhiệm kỳ 2022-2024, Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ X, Đại hội Đoàn Khối lần thứ IV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tổ chức thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý, điều hành công tác đoàn và phong trào thanh niên; tổ chức đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng…
 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: L.HÒA


Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo của Đoàn Thanh niên KTNN trong việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn năm 2021. “Những nỗ lực của tập thể Đoàn Thanh niên KTNN đã được BTV Đoàn Khối đánh giá cao và xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Cờ thi đua” - Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Đoàn Khối nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Diệp cho biết, năm 2022 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Khối lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng, do đó, BTV Đoàn Khối đề nghị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên KTNN chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và các đơn vị trực thuộc tổ chức thành công Đại hội các Chi đoàn, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN lần thứ X.
 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp trao Bằng khen của T.Ư Đoàn cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 - Ảnh: L.HÒA


Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận, biểu dương những đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của BTV Đoàn Thanh niên KTNN và những kết quả mà toàn Đoàn đạt được trong năm 2021.

"Có thể nói, những kết quả của Đoàn Thanh niên KTNN trong năm 2021 đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của toàn Ngành. Các hoạt động phong trào và sự tham gia, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học đã thể hiện rõ tính xung kích của tuổi trẻ KTNN" - Phó Bí thư Đảng ủy KTNN khẳng định.

Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đề nghị, Đoàn Thanh niên KTNN cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mục tiêu, định hướng trong Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030), các kế hoạch, chỉ thị, chương trình hành động của Ban cán sự đảng để xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động của tổ chức Đoàn nhằm đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên KTNN và các Chi đoàn cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành công tác đoàn và phong trào thanh niên, cũng như hoạt động kiểm toán để ứng phó linh hoạt với tình hình dịch Covid-19; chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và các nhiệm vụ chuyên môn khác.
 
Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên KTNN vinh dự được Đoàn Khối tặng Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; 02 tập thể, 06 cá nhân được nhận Bằng khen của T.Ư Đoàn; 7 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Đoàn Khối. Đồng thời, Đoàn Thanh niên KTNN công nhận 29 chi đoàn vững mạnh xuất sắc; 243 Đoàn viên ưu tú xuất sắc; tặng Giấy khen cho 09 tập thể chi đoàn, 15 đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; tặng Giấy khen cho 15 tập thể chi đoàn có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201