Thứ Bảy, 20/4/2024 - 18:53:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn chính quyền thành phố Seoul thăm và làm việc tại KTNN

THỨ TƯ, 18/09/2019 16:50:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 18/9, tại trụ sở cơ quan, KTNN đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chính quyền thành phố Seoul do ông Kang Seon Seop- Trưởng Phòng Kiểm toán và Thanh Tra, Ủy ban Kiểm toán và Thanh Tra, Chính quyền thành phố Soeul, làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, ông Trần Kim Lộc- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tới Đoàn những thông tin chung về KTNN Việt Nam, vai trò của KTNN trong phòng chống tham nhũng. Theo đó, KTNN đóng vai trò là công cụ quan trọng để phát hiện những hiện tượng, dấu hiệu tham nhũng; có thể chủ động xây dựng kế hoạch kiểm toán hướng vào những lĩnh vực có phát sinh tham nhũng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc cho biết, KTNN luôn chú trọng đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng kiểm toán cho đội ngũ kiểm toán viên nhà nước và đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo theo ngạch, bậc kiểm toán viên, kỹ năng kiểm toán theo lĩnh vực, chuyên đề,...

Về phương hướng hợp tác trong tương lai giữa hai cơ quan, ông Trần Kim Lộc hy vọng hai bên sẽ tăng cường trao đổi các đoàn công tác và học tập kinh nghiệm, trao đổi tài liệu liên quan đến hướng dẫn kiểm toán, ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán...

Cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị của KTNN dành cho Đoàn, ông Kang Seon Seop chúc mừng những kết quả mà KTNN đạt được trong thời gian qua. Ông Kang Seon Seop cho biết: “Tại Hàn Quốc đã áp dụng nhiều chương trình đào tạo dành cho kiểm toán viên và cho đến thời điểm này chúng tôi có thể tự tin, đồng thời được công nhận về năng lực, chức năng nghề nghiệp của kiểm toán viên nhằm đảm bảo các hoạt động kiểm toán”.

Ông Kang Seon Seop khẳng định với vai trò của mình sẽ tiếp tục ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam với Ủy ban Kiểm toán và Thanh Tra- Chính quyền thành phố Soeul nói riêng và với KTNN Hàn Quốc (BAI) nói chung, cũng như Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).
Trúc Linh

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201