Thứ Ba, 16/4/2024 - 13:26:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chi đoàn Báo Kiểm toán tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024

THỨ NĂM, 17/03/2022 14:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 17/03, tại Hà Nội, Chi đoàn Báo Kiểm toán đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: H. LONG


Dự Đại hội còn có Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân; Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN Nguyễn Minh Thúy; cùng lãnh đạo các Phòng và toàn thể đoàn viên, thanh niên của Báo Kiểm toán.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hải Ly - Phó Bí thư Chi đoàn đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2024.

Theo Báo cáo, trong nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn Báo Kiểm toán ngày càng trưởng thành, hoạt động chất lượng, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả nổi bật thể hiện đồng đều trên các mặt công tác: tuyên giáo; phong trào thanh niên; xây dựng, củng cố tổ chức; tham gia xây dựng Đảng…

Đáng chú ý, dù ở vị trí công tác nào, các đoàn viên của Chi đoàn cũng nêu cao tinh thần đoàn kết, hết lòng vì công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc phát huy vai trò Báo Kiểm toán là cơ quan ngôn luận của KTNN. 

Bên cạnh đó, do nhiệm vụ chuyên môn là thông tin - tuyên truyền nên số lượng tin, bài viết của các đoàn viên được đăng báo rất lớn; các đoàn viên cũng hoạt động năng động, đi đầu trong học tập xu hướng làm báo hiện đại, báo chí đa phương tiện...

Ngoài ra, các đoàn viên trong Chi đoàn thường xuyên có các hoạt động trao đổi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó, Chi đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn Thanh niên KTNN.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa như: thăm, tặng quà cho học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Hố Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, với tổng giá trị quà tặng là hơn 100 triệu đồng; quyên góp ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại trong đợt lũ lịch sử năm 2020; vận động đoàn viên nhắn tin, quyên góp, ủng hộ bằng tiền cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên KTNN phát động…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn xác định sẽ tiếp tục tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên; tuân thủ nghiêm đạo đức nghề nghiệp, 10 điều quy định về đạo đức người làm báo.

Cùng với đó, trong công tác chuyên môn, Chi đoàn xác định trọng tâm là tăng cường về chất lượng và số lượng các tin, bài viết trên các ấn phẩm của Báo Kiểm toán; tiếp tục rèn luyện, nâng cao kỹ năng làm báo đa phương tiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ của Báo.

Đặc biệt, Chi đoàn phấn đấu hàng năm tổ chức các buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng các bài viết trên các ấn phẩm của Báo Kiểm toán cho đoàn viên, thanh niên”; phối hợp tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7; thực hiện 01 chuyến đi thiện nguyện trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồ dùng học tập hoặc xây dựng tủ sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao với Báo cáo kết quả công tác đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới, các đại biểu đã đưa ra những đề xuất liên quan đến công tác nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hoạt động phong trào của đoàn viên, thanh niên…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phương Vân đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tập thể Chi đoàn Báo Kiểm toán trong nhiệm kỳ qua.

Đặc biệt, Chi đoàn đã đóng góp rất lớn trong việc thông tin, tuyên truyền về các hoạt động do Đoàn Thanh niên KTNN phát động, qua đó góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng về các hoạt động phong trào đến các đơn vị trực thuộc KTNN.
 

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân phát biểu tại Đại hội. Ảnh: H. LONG


Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, Chi đoàn cần cụ thể hóa một số hoạt động chuyên môn, tăng cường phối hợp với các đơn vị trong Ngành. Chẳng hạn như, phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động trao đổi, chia sẻ kỹ năng viết báo để các Kiểm toán viên có thể hỗ trợ Báo Kiểm toán hiệu quả hơn trong công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Ngành.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cần tăng cường phối hợp với Đoàn Thanh niên KTNN xây dựng những “địa chỉ đỏ” cần hỗ trợ, để Đoàn Thanh niên KTNN thực hiện được các hoạt động thiện nguyện hiệu quả hơn.

Đối với công tác bầu Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị Đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có đầy đủ phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết để bầu vào BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Lương Thuyết ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của Chi đoàn Báo Kiểm toán trong nhiệm kỳ 2019-2022, nhất là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Ngành, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn đã cùng với tập thể thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; tăng cường thông tin, tuyên truyền về Ngành để xã hội hiểu rõ hơn về hoạt động của KTNN, từ đó tạo điều kiện ủng hộ các hoạt động của Ngành, nâng cao vai trò của KTNN trong hệ thống chính trị.
 

Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: H. LONG


Đồng chí Nguyễn Lương Thuyết cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất và nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục nỗ lực trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là các kỹ năng làm báo hiện đại, thực hiện các tác phẩm báo chí đa phương tiện…

Đặc biệt, Chi đoàn cần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ trong việc tham mưu với Cấp ủy, Lãnh đạo Báo đổi mới những nội quy, quy định của đơn vị; đề xuất những phương hướng, giải pháp để đưa Báo Kiểm toán ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ Đại hội, Đại hội đã tiến hành bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.
 

Đồng chí Nguyễn Lương Thuyết và đồng chí Lê Phương Vân tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Chi đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: H.LONG


Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ, Đại hội đã nhất trí bầu 03 đồng chí vào BCH Chi đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ 2022-2024./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201