Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:33:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thành lập Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị - khởi đầu mang tính lịch sử đối với doanh nghiệp

THỨ BA, 15/06/2021 16:30:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Vừa qua, Hội đồng Báo cáo tích hợp quốc tế (IIRC) và Ủy ban Chuẩn mực kế toán bền vững (SASB) đã sáp nhập trở thành Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị. Đây là một bước tiến quan trọng của tương lai báo cáo DN trên toàn cầu.


 
Bà Helen Brand, - Giám đốc ACCA, Phó Chủ tịch Ban Điều hành Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị

Bà Helen Brand - Giám đốc điều hành Hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), Phó Chủ tịch Ban Điều hành Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị - nhận định: "DN và các nhà đầu tư cần một cái nhìn rõ ràng, thống nhất và toàn diện về giá trị DN trong thế giới hiện đại. Hệ thống báo cáo DN tích hợp là vô cùng cần thiết và đó là điều Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị sẽ giúp các tổ chức/DN thực hiện".

Các nhà đầu tư và các bên có liên quan hiện đòi hỏi rất nhiều thông tin quan trọng để ra quyết định, bao gồm các chỉ số và công bố thuyết minh liên quan đến môi trường, xã hội cũng như cách thức các nhân tố này định hướng chiến lược DN. Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị sẽ đóng vai trò đưa ra hướng dẫn kỹ thuật và thực tiễn nhằm không chỉ giúp quá trình ra quyết định trong các tổ chức/DN hiệu quả hơn mà còn giúp những người lập báo cáo cung cấp báo cáo tích hợp phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của các bên có liên quan.

Sự kết nối là một trong những nguyên lý của báo cáo DN tốt và phương thức báo cáo tích hợp mang tới cái nhìn toàn diện cho người sử dụng báo cáo. Điều này định hướng tư duy tích hợp và đảm bảo sự hỗ trợ tốt hơn. Ngành nghề tài chính, kế toán, kiểm toán đóng vai trò trung tâm trong đáp ứng nhu cầu của xã hội về trách nhiệm giải trình và tính bao trùm. Hơn bao giờ hết, các tổ chức/DN đều bị đòi hỏi cao về lòng tin và sự tín nhiệm trong nội dung và cách thức báo cáo về các hoạt động của mình - bà Helen Brand nhấn mạnh.

ACCA toàn cầu hoàn toàn ủng hộ và tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển báo cáo tích hợp từ những ngày đầu tiên cũng như lồng ghép các nguyên tắc khung báo cáo tích hợp vào Chứng chỉ ACCA và chương trình cập nhật kiến thức liên tục cho hội viên. Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, ACCA hỗ trợ các nỗ lực giới thiệu khái niệm và thực tiễn quốc tế về báo cáo tích hợp, báo cáo giá trị với các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng DN.

Bên cạnh đó, ACCA đã phụ trách Ban Giám khảo của Giải thưởng Phát triển bền vững (kể từ năm 2013) thuộc khuôn khổ Giải thưởng Bình chọn DN niêm yết hằng năm. Thông qua Giải thưởng này, ngày càng có nhiều DN niêm yết công bố theo chuẩn quốc tế các chỉ số và thuyết minh liên quan đến môi trường và xã hội, cách thức các nhân tố này định hướng chiến lược DN đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và các bên liên quan.

Thời gian tới, ACCA sẽ hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị và các tổ chức quốc tế khác như Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) để phát triển và hoàn thiện hệ thống báo cáo toàn cầu toàn diện. Tiếp nối thành công của Hội đồng Báo cáo tích hợp quốc tế (IIRC) và Ủy ban Chuẩn mực Kế toán bền vững (SASB), sự thành lập của Cơ quan Chuẩn mực Báo cáo giá trị sẽ là một khởi đầu thay đổi mang tính lịch sử đối với DN, các nhà đầu tư và toàn xã hội./.
 
Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) là tổ chức nghề nghiệp toàn cầu cho các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán. ACCA là một cộng đồng phát triển mạnh toàn cầu với các giá trị đạo đức và chuyên môn cao nhất với 233.000 hội viên và 536.000 hội viên tương lai ở 178 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm việc trong nhiều nền công nghiệp và khu vực.
 
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201