Thứ Tư, 17/4/2024 - 04:50:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Diễn đàn Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam 2017

THỨ NĂM, 23/11/2017 22:40:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Ngày 22/11, tại TP.HCM, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã tổ chức Diễn đàn Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam (Vietnam CFO Forum 2017). Diễn đàn đã làm nổi bật các vấn đề đạo đức và thách thức tại nơi làm việc, sự chuyển đổi công nghệ số, quản trị nhân tài và vai trò mà các lãnh đạo tài chính cần nắm rõ.


Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: ACCA

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mêkong - chia sẻ: Diễn đàn mong muốn kết nối một cộng đồng của các chuyên gia có cùng quan điểm để thảo luận, giải quyết các vấn đề về đạo đức và những thách thức trong ngành tài chính. Diễn đàn ủng hộ đạo đức của các chuyên gia tài chính, kế toán - những người đang xây dựng niềm tin trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển.

Tại Diễn đàn, Giám đốc bộ phận chính sách, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ACCA Chun Wee Chiew cho biết, ACCA đã có những cuộc thảo luận quan trọng về đạo đức và lòng tin. Kết quả của các cuộc thảo luận được công bố tại Báo cáo nghiên cứu toàn cầu về đạo đức và lòng tin trong thời đại kỹ thuật số. Báo cáo đã nêu ra các vấn đề quan trọng về cách thức mà DN đã chuẩn bị để đối mặt với những thách thức mới về mặt đạo đức, như: phần mềm tống tiền; các giao dịch mật mã tiền tệ; tranh chấp về sở hữu trí tuệ và sự riêng tư của khách hàng.

Theo ông Chun Wee Chiew, đối với các chuyên gia tài chính - kế toán, việc đào tạo và phát triển có một vai trò rất quan trọng. ACCA là tổ chức đầu tiên giới thiệu học phần đạo đức vào năm 2007. Môn học mới này đảm bảo cho tất cả các học viên và hội viên đều có những kỹ năng cần thiết để định hướng cho tương lai trong việc kinh doanh. Môn học cũng là một phần thiết yếu của Chứng chỉ ACCA nhằm phát triển thế hệ kế tiếp với những kỹ năng chuyên nghiệp mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong khi vẫn giữ được sự tập trung về đạo đức.

Được biết, trong thời gian tới ACCA sẽ tổ chức nhiều sự kiện với các chủ đề liên quan đến đạo đức và lòng tin để dẫn dắt các tranh luận về những thách thức đạo đức nghề nghiệp trong tương lai. Đây là những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về đạo đức nghề nghiệp, đồng thời cũng là nội dung học phần mới của ACCA vừa được áp dụng từ ngày 31/10/2017 với tên gọi Đạo đức và Kỹ năng chuyên môn, thay thế cho học phần Đạo đức chuyên nghiệp trước đây.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201