Thứ Sáu, 19/4/2024 - 08:12:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

10 công ty kế toán, kiểm toán đáng làm việc nhất năm 2018

THỨ TƯ, 13/02/2019 10:55:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO)- Glassdoor là một trang web của Mỹ ra đời năm 2008 với mục đích đánh giá môi trường làm việc của các công ty trên toàn cầu. Hàng năm, Glassdoor thường đưa ra các danh sách xếp hạng công ty trong từng lĩnh vực khác nhau. Vừa qua, Glassdoor đã đưa ra danh sách 10 công ty kế toán, kiểm toán hàng đầu, những nơi xứng đáng để làm việc nhất trong năm 2018.

10. Crowe Global

Doanh thu toàn cầu của Crowe Global trong năm 2017 đạt 847 triệu USD, số lượng nhân viên tính đến năm 2018 đạt 4.000 người.

Được thành lập từ năm 1915, Crowe Global (trước đây là Crowe Horwath) đã phát triển nhiều dịch vụ chuyên nghiệp trọng yếu và nhiều lần từng được nêu tên trong danh sách các công ty tốt nhất khu vực và trên thế giới. Để đạt được thành tích đó, Crowe Global luôn đưa ra mức lương ưu đãi, lợi ích hậu hĩnh và chính sách làm việc làm hài lòng đội ngũ nhân lực, công ty luôn trọng dụng, đánh giá cao nhân viên bằng việc chú trọng khuyến khích nhân viên đổi mới và đưa ra các ý tưởng sáng tạo.

Tại Crowe Global, nhân viên rất ít khi phải đưa ra những khiếu nại hoặc phản hồi tiêu cực đối với Ban Lãnh đạo công ty.

Crowe Global ít khi phải nhận phản hồi tiêu cực từ nhân viên

9. Mazar

Doanh thu toàn cầu năm 2017 của Mazar đạt 1,8 tỷ USD, tổng số nhân viên trong năm 2017 là 20.000 nhân viên.

Mazar được thành lập vào năm 1940 tại Pháp, là một hãng kiểm toán nổi tiếng toàn cầu, hãng rất chú trọng vào công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, thân thiện tại đây rất lý tưởng cho các sinh viên mới tốt nghiệp và tất cả những ai muốn gắn bó với nghề nghiệp này.

Một vấn đề khiếu nại phổ biến Mazar nhận được là thiếu các đặc quyền và lợi ích cho nhân viên, ví dụ các lợi ích về bảo hiểm.

Mazar rất chú trọng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên

8. Baker Tilly

Doanh thu toàn cầu của Baker Tilly trong năm 2017 đạt 3,4 tỷ USD. Tổng số nhân viên tính đến năm 2018 là 34.000 người.

Dù tại thị trường Anh, Baker Tilly đang phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ RSM, hãng vẫn khẳng định được thương hiệu của mình trên trường quốc tế với những thành công vang dội. Công ty đang phát triển ngày càng nhanh chóng, mang lại nhiều cơ hội lớn cho những nhân viên tham vọng.

Một số nhân viên của Baker Tilly phàn nàn rằng mức lương chi trả của công ty chưa được phù hợp với ngành nghề này.

7. Grant Thornton

Doanh thu toàn cầu của Grant Thornton trong năm 2017 đạt 5 tỷ USD. Tổng số nhân viên tính đến năm 2016 là 50.000 người.

Được thành lập từ năm 1844, Grant Thornton đã trải qua một loạt các thương vụ sáp nhập và mua lại trong những năm gần đây. Nhiều nhân viên ca ngợi văn hóa mở của hãng khi khuyến khích nhân viên phát triển, sáng tạo và linh hoạt, đây được coi là một trong những định hướng đúng đắn của Grant Thornton hứa hẹn sẽ giúp hãng thu nhận được nhiều nhân tài.

Tuy nhiên, là một công ty tập trung vào lĩnh vực kiểm toán và thuế truyền thống, Grant Thornton có thể bị lạc hậu hơn khi so sánh với PwC và Deloitte. Hãng cũng chưa có nhiều chiến lược đột phá đáng kể.

Grant Thornton được ca ngợi có văn hóa mở 

6. RSM

Doanh thu toàn cầu của hãng trong năm 2017 đạt 5,1 tỷ USD, tổng số nhân viên tính đến năm 2017 là 43.000 người.

Được thành lập vào năm 1964, cho đến nay, RSM luôn được công nhận là hãng có văn hóa doanh nghiệp văn minh, hiện đại đáng để các công ty khác phải học hỏi. Hãng luôn tạo điều kiện giúp đội ngũ nhân viên cân bằng giữa cuộc sống và công việc vốn nhiều áp lực căng thẳng.

Một số nhân viên cho rằng, số lượng khách hàng của RSM không thể so sánh với các hãng kiểm toán trong nhóm Big 4. Điều đó phần nào phản ánh kinh nghiệm và chiến lược phát triển của hãng còn hạn chế.

5. Binder Dijker Otte (BDO)

Doanh thu toàn cầu của BDO trong năm 2017 đạt 8,1 tỷ USD, tổng số nhân viên trong năm này đạt 74.000 người.

BDO cũng được thành lập vào năm 1964. Đã có những giai đoạn doanh thu của hãng sụt giảm đáng kể, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là BDO đã mất đi nhiều khách hàng.

Nhiều nhân viên làm việc tại BDO cảm thấy rất thú vị khi được phục vụ bữa trưa miễn phí với những ly café thơm ngon hảo hạng tại công ty.

BDO từng nhận được một số phàn nàn từ nhân viên về những yếu kém, hạn chế trong công tác quản lý, và việc chậm nắm bắt các công nghệ mới cũng như thiếu sự đổi mới trong công ty.

4. KPMG

Doanh thu toàn cầu của KPMG trong năm 2018 đạt 29 tỷ USD, tổng số nhân viên tính đến năm 2018 đạt 207.050 người.

Trải qua một loạt các thương vụ sáp nhập từ năm 1818, công ty kế toán khổng lồ KPMG của Hà Lan đã có tiếng tăm trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn.

Nhân viên của KPMG bày tỏ quan điểm rằng, KPMG mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp mạnh mẽ, mang lại lợi ích lớn lao và các chính sách mở rất được khuyến khích tới từng nhân viên.

Tuy nhiên, áp lực công việc và thời gian làm việc kéo dài đã ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều gia đình.

Làm việc tại KPMG và các Big 4 là đối mặt với áp lực công việc cao

3. Ernst & Young (EY)

Doanh thu toàn cầu của EY trong năm 2018 đạt 34,8 tỷ USD. Tổng số nhân viên tính đến năm 2018 là 261.560 người.

Được hình thành từ thương vụ hợp nhất của hai công ty kế toán từ năm 1849, EY hiện là một tên tuổi lớn trong làng kiểm toán quốc tế. Nhân viên làm việc tại EY luôn được chú trọng phát triển năng lực và được coi trọng.

Công ty cũng luôn tạo điều kiện phát triển, thăng tiến sự nghiệp cho những nhân viên có trách nhiệm cao, có tố chất lãnh đạo.

Cũng giống với các công ty trong nhóm Big 4, áp lực giờ giấc luôn là một vấn đề nan giải đối với nhân viên. EY cũng từng bị khiếu nại chưa có các chính sách đãi ngộ thực sự công bằng giữa các nhân viên.

2. PricewaterhouseCoopers (PwC)

Doanh thu toàn cầu của PwC trong năm 2018 đạt 41,3 tỷ USD, tổng số nhân viên tính đến năm 2018 đạt 250.930 người.

PwC được thành lập vào năm 1998 sau khi Price Waterhouse và Coopers & Lybrand sáp nhập với nhau.

Nhắc đến PwC, các chuyên gia nhắc đến một môi trường làm việc với những công nghệ tiên tiến hàng đầu, PwC đã thiết lập quan hệ đối tác với các ông lớn trong làng công nghệ như Google, Microsoft và Salesforce. Môi trường làm việc tại PwC luôn được đổi mới dựa trên những công nghệ hiện đại đi đầu.

PwC nắm giữ danh sách hàng loạt các khách hàng lớn trên toàn thế giới và các dự án khổng lồ. Hãng cũng tạo sự linh hoạt trong công việc khi cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

PwC cũng rất coi trọng thực hiện những cam kết về trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng. Tuy nhiên, mặt trái là nhân viên của hãng thường phàn nàn về áp lực thời gian làm việc quá dài khiến họ mất cân bằng trong cuộc sống.

1. Deloitte

Doanh thu toàn cầu của hãng trong năm 2018 đạt 43,2 tỷ USD, tổng số nhân viên tính đến năm 2018 đạt 286.200 người.

Doanh thu toàn cầu khổng lồ năm 2018 đạt 43,2 tỷ USD


Deloitte được coi là công ty dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới tính cả về doanh thu và số lượng nhân viên, Deloitte được đánh giá là hãng kiểm toán đáng làm việc nhất. Hãng luôn được ca ngợi trong nhiều cuộc khảo sát người lao động vì hãng luôn tập trung vào công tác phát triển nghề nghiệp của nhân viên. Hãng luôn chú trọng đầu tư vào công tác đào tạo, được nhân viên ủng hộ nhiệt tình.
 

Deloitte được xếp hạng cao trong nhiều cuộc bầu chọn


Bên cạnh áp lực về thời gian làm việc quá dài, nhiều nhân viên cho biết, họ chưa nhận được nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, và yếu tố bảo mật công việc còn đôi chỗ lỏng lẻo.

THANH XUYÊN (Tổng hợp) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201