Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:06:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khởi đầu chặng đường phát triển mới

THỨ HAI, 26/02/2018 10:55:00 | GÓC NHÌN CHUYÊN GIA
(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Năm 2017 trôi qua đã để lại trong tất cả chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc. Lo lắng vì kết quả những tháng đầu năm đạt thấp, căng thẳng vì áp lực phải tìm ra được hướng đi và giải pháp đúng đắn để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ; cũng như sức ép từ dư luận đối với khả năng bứt phá của nền kinh tế và quyết tâm của Chính phủ trong việc giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng để phấn đấu. 

 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Với 3 kịch bản tăng trưởng mà Bộ KH&ĐT xây dựng, tham mưu Chính phủ điều hành, chúng ta hồi hộp theo dõi kết quả đạt được của từng tháng, từng quý, từng ngành, lĩnh vực, từng sản phẩm; chứng kiến sự hứng khởi trong xã hội, nhất là cộng đồng DN trước hiệu quả của các quyết sách và giải pháp do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện.

Hồi hộp cho đến tận những ngày cuối cùng của tháng 12, để rồi tất cả chúng ta vỡ òa trong cảm xúc vui mừng, phấn khởi khi kết quả đạt được đã vượt qua mọi kỳ vọng và dự báo. Việc đạt và vượt cả 13/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội giao là một thành tựu nổi bật nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có một năm vất vả. Những thành quả đạt được là hoàn toàn xứng đáng với công sức, sự chỉ đạo quyết liệt, sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của toàn hệ thống. Tất cả những điều đó đã tạo nên một năm 2017 đặc biệt nhất trong chặng đường đổi mới và phát triển của đất nước, với nhiều kỷ lục được xác lập trong vòng 10 năm qua như: tăng trưởng GDP, xuất khẩu, đầu tư nước ngoài, thành lập DN, khách du lịch quốc tế, dự trữ ngoại hối, chứng khoán, năng lực cạnh tranh quốc gia, môi trường kinh doanh của nền kinh tế...

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, năm 2017 là năm khởi đầu của một chặng đường phát triển mới của đất nước, nhanh hơn, chất lượng hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn và đặc biệt là không ai bị bỏ lại phía sau.

Để thực hiện và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, trong Chỉ thị số 01/CT-BKHĐT của Bộ KH&ĐT về việc triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán NSNN năm 2018, Bộ trưởng KH&ĐT đã yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành, nhất là thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, hiệu quả 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% và kiểm soát tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4%, giải ngân dự toán chi đầu tư phát triển đạt 100%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 33-34% GDP.

PHÚC KHANG (ghi)
Theo Báo Kiểm toán số Xuân Mậu Tuất năm 2018
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân

Kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân

(BKTO) - Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó có việc phòng, chống chủ nghĩa cá nhân.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201